16/06/2014 14:29 GMT+7

Nổ súng trấn áp biểu tình phản đối World Cup

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-6 truyền thông quốc tế đưa tin một cảnh sát nước này đã nổ súng bắn đạn thật để trấn áp người biểu tình phản đối World Cup gần sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro.

ekraSrsJ.jpgPhóng to
Cảnh sát Brazil dùng hơi cay trấn áp người biểu tình ở gần sân vận động Maracana - Ảnh: Reuters

Trong đoạn video do phóng viên hãng AP quay, một cảnh sát lái mô tô đã nổ súng nhắm vào những người biểu tình phản đối World Cup ở địa điểm chỉ cách sân Maracana khoảng 1,5 km. Một người khác mặc thường phục tự xưng là cảnh sát cũng rút súng bắn chỉ thiên hai phát.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Rio tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra vụ việc. Sở Cảnh sát cũng khẳng định đám đông 200 người biểu tình đã ném bom xăng vào lực lượng an ninh. Không rõ có cảnh sát nào bị thương hay không.

Vụ bạo động xảy ra lúc trận đấu giữa Argentina và Bosnia-Herzegovina bắt đầu diễn ra. Đây là trận đấu World Cup đầu tiên trên sân Maracana kể từ năm 1950. “Hôm nay chúng ta đã chứng kiến sự bạo hành của cảnh sát và chúng tôi sẽ tiếp tục biểu tình” - một sinh viên 23 tuổi bức xúc tuyên bố.

Một số cuộc biểu tình quy mô nhỏ hơn cũng nổ ra ở thủ đô Brasilia và thành phố Porto Alegre. Ở Rio, trước khi bạo lực nổ ra người biểu tình đã diễu hành trên đường phố và hô vang “FIFA, hãy quay trở lại Thụy Sĩ”.

Người biểu tình Brazil bức xúc với việc chính phủ nước này đã chỉ nhiều tỷ USD để tổ chức World Cup, trong đó có việc xây dựng các sân vận động, trong khi cơ sở hạ tầng nước này như trường học và bệnh viện còn nghèo nàn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên