14/06/2013 08:29 GMT+7

Nổ nhà máy hóa chất, ít nhất 80 người thương vong

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Ít nhất 1 người thiệt mạng và gần 80 người bị thương trong một vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Louisiana, Mỹ, vào ngày 13-6.

ug4eycKy.jpgPhóng to
Nhà máy hóa chất bị nổ ở bang Lousianan - Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra ở nhà máy hóa chất Williams Olefins tại Geismar, tạo nên cột khói lớn màu đen bên trên nhà máy.

Cư dân sống xung quanh đã được khuyến cáo đóng kín cửa sổ và ở yên trong nhà. Các tuyến đường lớn xung quanh nhà máy bị phong tỏa.

Nhà máy này sản xuất các loại khí dễ cháy sử dụng trong ngành công nghiệp hóa dầu. Tuy nhiên nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định rõ. Theo FBI, tai nạn này không có khả năng liên quan đến khủng bố.

Cảnh sát bang Lousiana cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ là vào buổi chiều (giờ địa phương), khi đó tại nhà máy có hơn 600 công nhân đang làm việc. Đội cứu hộ tìm thấy một thi thể ngay tại hiện trường sau vụ nổ. Công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang còn tiếp tục.

AP dẫn thông báo Sở Y tế Louisiana cho biết 77 người bị thương đang được điều trị tại những bệnh viện lân cận, từ những vết thương nhẹ đến thương nặng đe dọa tính mạng.

Theo BBC, chính quyền đã thực hiện các cuộc thử nghiệm và cho biết nồng độ hóa chất trong không khí chưa đạt mức gây nguy hiểm sau vụ nổ.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên