02/04/2017 06:52 GMT+7

Nổ lớn trong lễ hội ở Pháp, gần 20 người bị thương

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một lễ hội hóa trang nổi tiếng của Pháp ngày 1-4 khiến ít nhất 18 người bị thương, trong đó có trẻ em.

Vụ nổ bất ngờ trong lễ hội hóa trang thường niên ở Pháp khiến nhiều người bị thương ngày 1-4 - Ảnh chụp màn hình

Sự việc xảy ra tại vùng Villepinte, ngoại ô thủ đô Paris khi người ta châm lửa đốt một hình nộm anh hùng được làm bằng rơm và gỗ có tên "Mr Carnival". 

Rất đông người, bao gồm cả thị trưởng, các quan chức địa phương và hàng trăm gia đình trong vùng đã tập trung xung quanh theo dõi màn châm lửa. Ngay khi ngọn lửa tiến đến gần mô hình, nó bất ngờ phát nổ khiến nhiều người hoảng loạn và bỏ chạy.

Theo nhà chức trách địa phương, tổng cộng đã có 18 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em khi bị các mảnh gỗ văng trúng. Một vài người trong số này còn bị bỏng rất nghiêm trọng.

Tờ Independent của Anh dẫn lời đại diện của sở cứu hỏa Paris, bà Nathalie Crespin cho biết: "Nhiều người bị bỏng ở vùng mặt. Tất cả đều được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên trong số này có 5 người đang trong tình trạng rất tồi tệ".

Nguồn tin từ bệnh viện cho biết dù bị thương nghiêm trọng nhưng không ai trong số các nạn nhân bị đe dọa tới tính mạng.

"Tôi thấy một đứa bé la hét, khắp người đầy máu", một nhân chứng kể lại với báo Le Parisien.

Nhiều nhân chứng cũng kể lại, "thoạt đầu chúng tôi nghĩ vụ nổ là một phần trong kế hoạch lễ hội, nhưng rồi sau đó chúng tôi nhận ra đó là một sai lầm khủng khiếp".

Nguyên nhân ban đầu có thể xuất phát từ việc nhiên liệu sử dụng để tẩm hình nộm đã bị xử lý không đúng quy trình, bà Crespin cho biết thêm.

Khoảnh khắc hoảng loạn khi xảy ra vụ nổ. Rất đông người đã tập trung xung quanh chờ xem màn đốt hình nộm truyền thống trong lễ hội - Nguồn: Youtube
BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên