27/06/2016 11:40 GMT+7

Nổ lớn tại sân vận động Madagascar, hơn 80 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một vụ nổ lớn hôm 26-6 đã khiến hai người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương trong khi người dân Madagascar đang tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh tại thủ đô Antananarivo.

Nhiều thiếu niên là nạn nhân trong vụ đánh bom tại Madagascar - Ảnh: AFP
Nhiều thiếu niên là nạn nhân trong vụ đánh bom tại Madagascar - Ảnh: AFP

Quan chức Anthony Rakotoarison nói với hãng tin AFP rằng vụ nổ đã xảy ra tại một buổi hòa nhạc miễn phí ở sân vận động Mahamasina. Trước đó đã có một cuộc diễu binh ngay tại sân vận động này.

Trong khi đó tổng thống Hery Rajaonarimampianina tuyên bố đó là một "hành động khủng bố", đổ lỗi cho "sự chia rẽ trong chính trị".

BBC cho biết hiện các nhà chức trách Madagascar vẫn chưa biết nguyên nhân hay ai đứng sau vụ tấn công này.

Madagascar từ lâu đã chịu đựng mối bất hòa giữa những người ủng hộ và phản đối tổng thống Rajaonarimampianina.

"Sự chia rẽ trong quan điểm có thể tồn tại giữa chúng ta. Nhưng nếu lãnh đạo không vừa lòng các bạn thì các bạn cũng không thể giết người dân như thế" - ông Rajaonarimampianina tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia.

"Chúng ta sẽ không bao giờ dung thứ cho sự nổi loạn. Đặc biệt không phải chỉ là nổi loạn mà còn là một hành động khủng bố" - tổng thống Madagascar cáo buộc.

Ông Rajaonarimampianina giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2013 với kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới cho Madagascar sau nhiều năm bất ổn chính trị.

Tuy nhiên chỉ 18 tháng sau khi đắc cử, quốc hội nước này đã bỏ phiếu để buộc tội ông Rajaonarimampianina không thực hiện các cam kết ông đưa ra khi tranh cử tổng thống. Cuộc bỏ phiếu thất bại.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên