28/11/2011 13:20 GMT+7

Nổ lớn tại khách sạn ở Philippines

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất ba người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một vụ nổ ở khách sạn tại thành phố Zamboanga, miền nam Philippines vào đêm 27-11.

* Hơn 30 người thương vong

jQWSJXUz.jpgPhóng to

Khách cư trú được di tản khỏi khách sạn Atilano Pension sau vụ nổ - Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra lúc 21g (giờ địa phương) ở phòng 226 trên tầng hai khách sạn Atilano Pension. Hai người ở những căn phòng kế bên thiệt mạng tại chỗ. Thi thể nạn nhân thứ ba được tìm thấy sáng nay 28-11 trong đống đổ nát. Những người bị thương được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó.

Vụ nổ làm cả tầng hai của khách sạn Atilano Pension sụp đổ, trần nhà bị thổi tung, còn cửa kính những tòa nhà kế bên vỡ tan. “Sau khi xảy ra vụ nổ đã có một vụ hỏa hoạn” - giám đốc sở cảnh sát khu vực Elpidio de Asis trả lời báo Manila Bulletin qua điện thoại. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Ngọn lửa nhanh chóng lan xuống tầng trệt sau đó.

Trang tin của kênh truyền hình ABS-CBN cho biết phần lớn nạn nhân đến từ một nhóm gồm 20 người đã thuê sáu phòng của khách sạn này để chuẩn bị dự một đám cưới sẽ diễn ra hôm nay. Thị trưởng thành phố Celso Lobregat cho biết vì vụ việc này nên đám cưới đã phải hoãn lại.

Cảnh sát thông báo tìm thấy dấu vết hóa chất để chế bom. Thanh tra Cesar Memoracion cho biết đội phá bom địa phương đã từng cảnh báo chủ khách sạn phải đề phòng khả năng bị tấn công bằng bom.

Theo ông Memoracion, lời cảnh báo được đưa ra sau khi nhận được tin tình báo nhưng ông không công bố nguồn tin. Cảnh sát đã trấn an người dân không nên hoảng sợ “vì đó là cái mà thủ phạm muốn thấy”.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên