13/08/2015 05:55 GMT+7

Nổ lớn ở Thiên Tân: ít nhất 13 người chết, 250 bị thương

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hai vụ nổ lớn vừa xảy ra tối ngày 12-8 tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc khiến ít nhất 13 người chết và 250 người bị thương.

Quả cầu lửa có thể được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Thiên Tân - Ảnh: BBC

Theo China Daily, khu vực xảy ra các vụ nổ là một khu nhà kho chứa hàng hóa của công ty Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics Co. Ltd.

BBC dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc nói thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 23g30 giờ địa phương khi một chuyến hàng chở chất nổ bỗng nổ tung.

Hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lửa bốc cao lên bầu trời và phá hủy những tòa nhà xung quanh.

Dư chấn vụ nổ có thể được cảm nhận vài cây số bên ngoài thành phố Thiên Tân. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ nổ chưa được rõ, đây có thể là một tai nạn công nghiệp.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết có 13 người đã chết, 11 người bị thương nặng và 248 người khác phải nhập viện. Hầu hết thương tích gây ra là do đá và kính vỡ.

Theo BBC, một quan chức thuộc Cục địa chấn Trung Quốc cho biết sức mạnh vụ nổ thứ nhất tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ nổ thứ hai là 21 tấn. Chúng cách nhau chỉ 30 giây.

Nhiều tiếng sau vụ nổ, lửa vẫn bốc cháy. Có khoảng 100 xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường – đài CCTV cho biết.

Cảnh sát chủ yếu tập trung vào việc tìm kiếm và cứu người hơn là dập lửa vì họ muốn chờ các chất hóa học cháy hết. Có lo ngại gió mạnh tại khu vực có thể tiếp tục gây nổ.

Một nhân chứng tên Yang nói với truyền thông địa phương rằng bà đang đi mua sắm bên ngoài thì “thình lình phía sau có một vụ nổ và ngọn lửa lớn”.

“Lúc đó mặt đất rung lắc dữ dội, xe hơi và các tòa nhà rung chuyển, cửa kính một vài tòa nhà vỡ nát và mọi người bắt đầu bỏ chạy”, bà Yang nói.

Giáo viên người Canada Monica Andrews kể lại cô tỉnh dậy trong hoảng sợ vì nghĩ rằng một trận động đất đang xảy ra.

“Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy bầu trời đỏ rực. Tôi chứng kiến vụ nổ thứ hai xong thì mọi thứ đều hỗn loạn, mọi người tìm cách rời khỏi nhà mình vì nghĩ là động đất”, cô Monica nói với đài BBC.

Thành phố Thiên Tân có dân số khoảng 15 triệu. Đây là một thành phố cảng lớn có nhiều khu công nghiệp nằm ở phía đông nam thủ đô Bắc Kinh.

Người dân đổ ra đường sau vụ nổ - Ảnh: BBC
Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng - Ảnh: BBC
Vụ nổ làm rung chuyển nhiều tòa nhà và đốt cháy nhiều xe hơi - Ảnh: BBC

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên