05/03/2014 18:21 GMT+7

Nổ kho đạn ở Indonesia, 87 người thương vong

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Một binh sĩ hải quân thiệt mạng và 86 người khác bị thương sau khi một kho đạn phát nổ ngoài khơi thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 5-3.

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn quân đội Indonesia cho biết trong số người bị thương có một thường dân và những người còn lại là lính thủy đánh bộ.

f5VT4Uwv.jpgPhóng to
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện hải quân ở thủ đô Jakarta ngày 5-3. Ảnh: AFP

Ông Iskandar nói vụ nổ làm phá vỡ một phần nhà kho chứa đạn dược thuộc sở hữu của lược lượng hải quân nước này và hầu hết các nạn nhân bị thương do các mảnh vỡ gỗ và thủy tinh sắt nhọn gây ra. “Phần lớn mọi người bị thương sau khi bị các mảnh gỗ hoặc mảnh thủy tinh găm vào má, ngực và bụng” – Iskandar nói.

Các thước phim truyền hình cho thấy mái nhà và cửa kính của ít nhất 5 tòa nhà bị hư hại trong vụ nổ và các lính thủy đang cố gắng dập lửa tại hiện trường vụ nổ.

Ông Iskandar cho biết nguyên nhân của vụ nổ có thể điện trong tòa nhà chứa kho đạn bị chập mạch đồng thời nói thêm chính quyền Indonesia đã thành lập một đội điều tra đặc biệt tìm nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, ông loại trừ giả thuyết có tổ chức hoặc cá nhân ngầm phá hoại.

Theo CNN, kho đạn dược này nằm trên đảo Pondok Dayung – một hòn đảo nhỏ năm ngoài khơi khu phức hợp cảng biển Tanjung Priok ở Jakarta.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên