04/03/2015 15:41 GMT+7

​Nổ hầm mỏ ở đông Ukraine, ít nhất 30 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-3, một vụ nổ hầm mỏ xảy ra ở vùng Donetsk thuộc miền đông Ukraine, nơi quân ly khai đang kiểm soát. Ít nhất 30 người đã thiệt mạng.

Bên trong hầm mỏ Zasyadko, nơi đã có hàng trăm người thiệt mạng trong các vụ tai nạn - Ảnh: RIA Novosti

Theo RT, vụ nổ xảy ra ở mỏ than Zasyadko tại Donetsk. Bộ Khẩn cấp của nhà nước “CH nhân dân Donetsk” tự phong thông báo có ít nhất 73 người trong hầm mỏ này khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên một công đoàn thợ mỏ khẳng định có tới 207 người ở trong hầm.

Ông Vladimir Tsymbalenko, lãnh đạo một cơ quan an toàn khai thác mỏ ở Donetsk, cho biết theo thông tin ban đầu, hơn 30 người đã thiệt mang. Các đội cứu hộ vẫn chưa đi vào khu vực xảy ra nổ trong hầm mỏ do khí độc còn tích tụ.

Vẫn chưa rõ còn bao nhiêu người mắc kẹt bên trong hầm mỏ Zasyadko. Trang tin Life News của Nga dẫn lời một quan chức địa phương tiết lộ nhà chức trách vẫn chưa thể liên lạc được với các thợ mỏ bên trong hầm.

Hầm mỏ Zasyadko là một trong những địa điểm lao động nguy hiểm nhất Ukraine với hơn 200 thợ mỏ đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn vài năm qua. Tháng 11-2007, một vụ nổ lớn cũng xảy ra tại đây, cướp đi sinh mạng của 101 người.

Chỉ hai tuần sau đó có thêm hai vụ nổ xảy ra khiến 5 người chết. Hồi tháng 1-2015 gần 500 thợ mỏ bị mắc kẹt trong hầm Zasyadko trong nhiều giờ do các vụ nã pháo giữa quân ly khai và quân đội Ukraine làm tê liệt hệ thống điện của hầm. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên