09/09/2014 10:29 GMT+7

Nổ bom ở ga tàu điện ngầm ở thủ đô Chile

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ít nhất 10 người bị thương khi một trái bom tự chế phát nổ làm rung chuyển một nhà ăn uống bên trong trạm tàu điện Santiago, Chile.

Cảnh sát đang dùng chó nghiệp vụ để kiểm tra xem còn bom hay không ở khu vực vừa xảy ra nổ bom tự chế ở ga xe điện ổ Santiago - Ảnh: Reuters

Chính phủ Chile khẳng định đây là “hành động có dấu hiệu khủng bố”.

"Thật kinh khủng, một phụ nữ bị ngã,  nằm sóng soài trên sàn của nhà ăn, những người khác tháo chạy khỏi hiện trường. Tôi rất sợ khi phải trở lại nơi này làm việc vào ngày mai, tôi phải kiểm tra cẩn thận mọi thùng rác” - Rosa Valdes, nhân viên của nhà hàng cho biết.

Silvana, đầu bếp của cửa hàng thực phẩm bên cạnh mô tả cô nhìn thấy rất nhiều người bị thương với máu bê bết trên người, tiếng khóc, tiếng la hét gây náo loạn ở khu nhà ga.

“Tôi không bao giờ tưởng tượng được đó là một quả bom nổ ngay trong các tuyến xe điện ngầm đông đúc nhất thủ đô” – Silvana nói.

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ. Trước đây từng có một loạt vụ nổ bom nhỏ chưa được giải quyết ở Chile. Vụ mới nhất này là vụ nổ bom thứ hai ở hệ thống trạm xe điện của Santiago trong ba tháng qua và chính phủ Chile gọi đây là “hành động khủng bố”

“Không nghi ngờ gì nữa, đây là hành động có dấu hiệu của một vụ khủng bố. Chính phủ Chile sẽ phản ứng mạnh về vụ này”- AFP dẫn lời người phát ngôn chính phủ Chile Alvaro Elizalde nhấn mạnh.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để tìm nguyên nhân của vụ nổ. Ông cho rằng những kẻ hèn nhát đã thực hiện cuộc tấn công này nhằm hãm hại nhân dân Chile, gây ra hoang mang và thậm chí là giết chết những người vô tội.

“Những gì xảy ra hôm nay thật là kinh khủng và rất đáng bị lên án. Tuy nhiên, đất nước Chile vẫn là một đất nước yên bình”- Tổng thống Bachalet khẳng định.

Nhà chức trách Santiago nghi ngờ trái bom là do hai người trẻ tuổi cài vào thùng rác và sau đó đã tẩu thoát bằng xe hơi. Bộ trưởng Bộ nội vụ Chile Rodrigo Penailillo khẳng định chính phủ Chile sẽ không ngừng truy lùng hai kẻ này và đưa chúng ra “công lý”.

Trong năm năm qua, đã có hơn 100 vụ tấn công bằng bom tự chế nhắm vào các ngân hàng, phòng tập thể dục, đại sứ quán và các nhà hàng ở Chile, khiến nhiều người bị thượng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên