02/06/2011 09:01 GMT+7

Nistelrooy trở lại Tây Ban Nha, Hùm Xám có Neuer

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN tổng hợp
NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN tổng hợp

TTO - Hôm nay 2-6, thị trường chuyển nhượng đã diễn ra khá nhộn nhịp ngay từ đầu ngày. Bayern Munich liên tiếp có hai bản hợp đồng quan trọng trong khi Nistelrooy rời Hamburg. Ở một diễn biến khác, các đại gia vẫn đang tiếp tục theo đuổi tiền vệ tài năng 21 tuổi người Argentina, Javier Pastore.

TTO - Hôm nay 2-6, thị trường chuyển nhượng đã diễn ra khá nhộn nhịp ngay từ đầu ngày. Bayern Munich liên tiếp có hai bản hợp đồng quan trọng trong khi Nistelrooy rời Hamburg. Ở một diễn biến khác, các đại gia vẫn đang tiếp tục theo đuổi tiền vệ tài năng 21 tuổi người Argentina, Javier Pastore.

Cựu ngôi sao Manchester United và Real Madrid, Ruud Van Nistelrooy đã có mặt tại Malaga để tiến hành cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc và ký vào hợp đồng. Trả lời phỏng vấn trên Hãng tin Reuters, Nistelrooy cho biết anh sẽ ra mắt đội bóng mới trong ngày hôm nay 2-6.

Được biết, Malaga không tốn một đồng nào trong vụ chuyển nhượng van Nistelrooy do cầu thủ này đã hết hạn hợp đồng 18 tháng với Hamburg, nơi anh ghi được 17 bàn. Trước đây, Nistelrooy từng có bốn mùa giải thi đấu tại Tây Ban Nha khi khoác áo Real Madrid và ghi được 64 bàn.

Hậu vệ cánh phải người CH Czech, Marek Jankulovski đã tuyên bố treo giày. Năm nay 34 tuổi, Jankulovski chuyển đến AC Milan vào năm 2005 từ Udinese. Trong 6 năm chơi tại San Siro, Jankulovski đã 158 lần ra sân, hai lần đoạt Scudetto, một lần vô địch Champions League và một lần vô địch giải CLB thế giới.

Hiện tại Malaga đang ráo tiết tăng cường lực lượng sau khi huấn luyện viên Manuel Pellegrini giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ về nguồn tài chính đến từ ông chủ Sheikh Abdullah Ben Nasser Al-Thani, Malaga đang liên hệ với nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, trong đó có tài năng 21 tuổi người Argentina Javier Pastore của Palermo.

Trong khi đó Palermo cho biết đội bóng này đã từ chối lời đề nghị mua Javier Pastore từ Chelsea. Chủ tịch Palermo Maurizio Zamparini cho biết Chelsea đề nghị mua Pastore với giá cao ngất ngưỡng 44 triệu euro. Tuy bị từ chối nhưng Chelsea khẳng định vẫn tiếp tục theo đuổi phi vụ này.

Trong thời gian qua, giá của Pastore đã tăng rất nhanh. Không chỉ Chelsea mà các gã nhà giàu khác như Man City, Barcelona và Real Madrid cũng đang theo đuổi tiền vệ này.

* Bayern Munich thông báo đã đạt những thỏa thuận cần thiết để có được chữ ký của thủ môn Manuel Neuer từ Schalke. Theo Reuters, Neuer sẽ có mặt tại đại bản doanh của “hùm xám” để tiến hành kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng có thời hạn năm năm sau khi thi hành nghĩa vụ đội tuyển quốc gia vào tuần sau.

Bên cạnh việc hoàn tất vụ chuyển nhượng Manuel Neuer, website chính thức của Bayern Munich còn thông báo đội bóng đã thu nạp hậu vệ Rafinha từ Genoa. Theo đó, cầu thủ người Brazil - người đã từng thi đấu cho Schalke trong giai đoạn 2005-2010 trước khi chuyển sang Genoa - đã ký hợp đồng ba năm với đội bóng nước Đức.

Báo chí Đức cho biết giá của Neuer vào khoảng 18 triệu euro trong khi giá của Rafinha là 5,5 triệu euro.

Huấn luyện viên Gerard Houllier của Aston Villa đã chính thức từ chức chỉ sau chín tháng làm việc. Lý do được ông Houllier đưa ra là không có được sức khỏe tốt.

* Tại Serie A, thuyền trưởng của Palermo, ông Delio Rossi đã nói lời chia tay câu lạc bộ dù giúp đội bóng cán đích thứ 8 chung cuộc ở mùa giải năm nay và vào trận chung kết Cúp Quốc gia Ý. Đây là lần thứ hai HLV Delio Rossi rời Palermo ở mùa giải 2010-2011.

Cựu chiến lược gia Lazio dẫn dắt đội bóng vùng Sicily ngày 23-11-2009 nhưng bị sa thải ngày 28-2-2011 sau thất bại 0-7 trước Udinese. Thay thế chiếc ghế nóng của HLV Rossi ở thời điểm đó là Serse Cosmi. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Palermo bất ngờ gọi lại người đàn ông 50 tuổi này dẫn dắt đội bóng chỉ bốn tuần sau đó.

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN tổng hợp

Barcelona cho biết sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối trái, trung vệ đội trưởng Carles Puyol sẽ vắng mặt trong 2-3 tháng tới. Như vậy trung vệ 33 tuổi này sẽ không thể tham dự các trận vòng loại Euro 2012 của tuyển Tây Ban Nha cũng như các trận đấu trước mùa giải của Barcelona.

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên