04/09/2014 12:11 GMT+7

Nishikori gặp Djokovic ở bán kết US Open 2014

K.B
K.B

TTO - Hạt giống số 10 người Nhật, 24 tuổi Kei Nishikori đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) 3-2 (3-6, 7-5, 7-6 (9/7), 6-7 (5/7), 6-4) để giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2014. Đối thủ của anh là hạt giống số 1 Novak Djokovic.

Trận đấu giữa Nishikori và Wawrinka kéo dài bốn tiếng mười lăm phút với những diễn biến căng thẳng và kịch tính. Sau khi thua khá dễ ván đầu tiên, hạt giống số 10 người Nhật bắt đầu lấy lại phong độ ở hai ván tiếp theo. Anh thắng 7-5 ở ván thứ hai, rồi vượt lên dẫn 2-1 sau khi đánh bại Wawrinka trong loạt tie-break của ván thứ ba.

Sau ván thứ ba "đua marathon" kéo dài 64 phút, hai tay vợt tiếp tục so kè ở ván thứ tư. Cuối cùng, ván đấu này cũng cần phải phân định thắng thua ở loạt tie-break với phần thắng thuộc về Wawrinka. Ván đấu này kéo dài 61 phút. 

Sang ván thứ năm quyết định, Wawrinka có vẻ hơi đuối sức so với Nishikori. Tay vợt người Thụy Sĩ bị mất break, tạo cơ hội cho Nishikori vượt lên dẫn, trước khi tay vợt Nhật giành thắng lợi 6-4, để thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu kéo dài 255 phút. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1918, quần vợt nam Nhật mới chứng kiến một tay vợt có mặt ở bán kết đơn nam Giải US Open.

HLV của Nishikori là Michael Chang - tay vợt Mỹ gốc Hoa từng giữ vô địch Roland Garros (Giải quần vợt Pháp mở rộng) 1989. Chang bắt đầu nhận làm HLV cho Nishikori hồi đầu năm 2014. 

Sau chiến thắng trước Wawrinka, Nishikori cho biết: "Michael Chang nói với tôi là hãy tập trung vào trận đấu, đừng tỏ ra thất vọng và luôn thể hiện sự hưng phấn cao độ. Chang đã chúc mừng chiến thắng của tôi trước Wawrinka. Nhưng anh ấy nói, công việc của tôi ở giải năm nay vẫn chưa kết thúc. Tôi cần tập trung, cố gắng hồi phục thể lực và hi vọng sẽ chơi tốt ở trận bán kết". 

Nishikori cho thấy anh có nền tảng thể lực rất tốt. Trước khi đánh bại Wawrinka trong trận đấu kéo dài bốn tiếng mười lăm phút, hạt giống số 10 người Nhật cũng đã trải qua trận đấu marathon, mất bốn tiếng mười chín phút để đánh bại hạt giống số 5 Milos Raonic (Canada) ở vòng 4. 

Nishikori sẽ gặp Novak Djokovic (Serbia) - người đã đánh bại Andy Murray (Anh) 3-1 (7-6 (7/1), 6-7 (1/7), 6-2, 6-4) ở trận tứ kết vừa kết thúc cách đây ít phút vào ngày 6-9 để tìm suất vào chơi trận chung kết. 

[box]

Ở giải đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) cũng có mặt ở bán kết sau khi đánh bại hạt giống số 11 Flavia Pennetta (Ý) 6-3, 6-2. Giành quyền vào bán kết còn có hạt giống số 17 Ekaterina Makarova (Nga) với chiến thắng 6-4, 6-2 trước hạt giống số 16 Victoria Azarenka (Belarus). 

[/box]

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên