03/06/2012 20:55 GMT+7

Ninh Bình rộng cửa trụ hạng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Ba trận thắng liên tiếp (mới nhất là 4-1 trước Kiên Giang chiều 3-6), giúp Ninh Bình rộng cửa trụ hạng và nhảy vào nhóm giữa bảng xếp hạng.

TTO - Ba trận thắng liên tiếp (mới nhất là 4-1 trước Kiên Giang chiều 3-6), giúp Ninh Bình rộng cửa trụ hạng và nhảy vào nhóm giữa bảng xếp hạng.

Phút 13, từ một pha dàn xếp đá phạt nhanh ở giữa sân, Đặng Văn Thành bấm bóng thẳng vào trung lộ cho Baptit John bật cao hơn trung vệ Kiên Giang, đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Ninh Bình. Một bàn thua làm choáng váng đội khách bởi sự lơi lỏng trong hàng phòng thủ.

Mười bảy phút sau đó, đến lượt thủ môn Văn Hưng của đội khách mắc sai lầm chết người khiến Kiên Giang bị thủng lưới bàn thứ nhì. Đối mặt với quả sút phạt trực tiếp của Danh Ngọc (Ninh Bình), Văn Hưng “bắt bài” bằng cách lao người sang phải nhưng người sút phạt láu lỉnh hơn khi nhận ra được đối thủ di chuyển sớm nên liền sút thẳng vào khung thành. Văn Hưng vẫn kịp quay lại, nhưng chậm một nhịp để bóng bật tay đi luôn vào lưới giúp Ninh Bình dẫn trước 2-0.

Kiên Giang nhen nhóm hi vọng lội ngược dòng khi trung vệ Hendrick tung cú sút vôlê trong vòng cấm địa Nình Bình, rút ngắn khoảng cách còn 1-2 vào phút 56.

Ba phút sau đó, đội khách lại bị giội gáo nước lạnh bởi quả phạt đền do đội trưởng Quang Huy (5) gây ra. Trước cú đi bóng lắt léo của Công Thảo, Quang Huy liên tục dùng tay kéo người rồi kéo áo khiến Công Thảo ngã sóng soài trong vòng cấm địa. Phạt đền là chính xác, nhưng Quang Huy có những pha tranh cãi rất phản cảm với trọng tài Võ Quang Vinh. Hoàng Vissai sút chuẩn xác, đưa Ninh Bình dẫn trước 3-1.

Năm trận liền, tay săn bàn số một của Kiên Giang là tiền đạo Oseni tịt ngòi đồng nghĩa với việc đội bóng tân binh này lao đao lận đận. Chiều 3-6, Oseni hoàn toàn “tắt điện” trước sự truy cản, bọc lót khôn ngoan của trung vệ Hoàng Vissai. Và thế là Kiên Giang gục ngã nặng nề 1-4 trên sân Ninh Bình. Thủ quân Mai Tiến Thành là người đóng dấu chấm hết cho trận đấu bằng bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà vào phút 90.

Chiến thắng mở rộng cửa trụ hạng cho Ninh Bình với 27 điểm. Trong khi đó Kiên Giang lại nhích dần về cuối bảng xếp hạng như họ từng nắm giữ trong suốt lượt đi.

Phố núi nảy lửa

Những tưởng rằng trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và SLNA không có gì để nói sau hiệp một tẻ nhạt với tỉ số 0-0. Hiệp nhì, bùng nổ bàn thắng lẫn những cú vào bóng hết sức thô bạo do đội khách khởi xướng.

Vào sân từ đầu hiệp nhì, tiền đạo Dickson bất ngờ có liền hai bàn thắng đều cùng một kịch bản- dứt điểm từ trung lộ với khoảng cách ngoài 20m. Cả hai cú xoay người kết thúc đẹp mắt của Dickson, thủ môn Bassey đều bất lực, giúp đội khách dẫn trước 2-0.

Không còn gì để mất, Hoàng Anh Gia Lai vùng lên phản công mãnh liệt và rồi cũng được đền bù bằng bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2  của Olushola. Càng về cuối trận đấu, sự thô bạo lại xuất hiện liên tục khi hàng thủ SLNA chủ động chơi cứng rắn mà nói như bình luận viên của VTV2 thì đó là những màn đấu võ chứ không phải đá bóng. Hậu quả: trung vệ Sơn Hà bị truất quyền thi đấu phút 90+3.

Phút 90+2, từ quả tạt của Olushola bên phải vào, Đoàn Marcelo bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2. Đội khách phản ứng gay gắt trọng tài khi cho rằng không dừng trận đấu khi một cầu thủ SLNA chấn thương. Người phản ứng trọng tài một cách phản cảm nhất chính là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chia điểm tại phố núi, SLNA chạm đến kỷ lục 13 trận hòa trong một mùa bóng mà Đồng Tâm Long An tạo nên tại V-League 2009. Với 11 điểm ít hơn đội đầu bảng Hà Nội T&T (39 điểm), trong khi giải đấu chỉ còn sáu vòng, hành trình bảo vệ ngôi vô địch của SLNA ngày càng mịt mờ hơn.

* Kết quả các trận còn lại: Đồng Tháp- Hà Nội 2-2, Bình Dương- Navibank Sài Gòn 1-1, Sài gòn Xuân Thành - Thanh Hóa 0-0.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên