10/06/2014 12:00 GMT+7

Nigeria: hơn 20 phụ nữ nghi bị Boko Haram bắt cóc

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Phiến quân Boko Haram bị tình nghi đã bắt cóc ít nhất 20 phụ nữ trẻ vào cuối tuần qua tại miền đông bắc Nigeria, chỉ cách thị trấn nơi hơn 200 nữ sinh mất tích hồi tháng 4 khoảng 8km.

v6JUJ4Oq.jpgPhóng to
Nhiều nữ sinh Nigeria đã bị bắt cóc trong thời gian qua

Hãng tin AP dẫn lời Alhaji Tar, một thành viên của nhóm quân tự vệ chống Boko Haram, cho biết vụ việc xảy ra tại ngôi làng Garkin Fulani. Một nhóm người mặc quân phục vũ trang xuất hiện tại đây vào giữa ban ngày và ép buộc các phụ nữ leo lên xe. Ngoài ra có 3 người đàn ông cố kháng cự lại cũng bị bắt.

Một quan chức địa phương giấu tên tiết lộ số người bị bắt lên đến 40 người, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng. Hiện chưa rõ các phụ nữ bị mang đi đâu và nhóm bắt cóc cũng chưa liên lạc với gia đình họ.

“Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ bị bắt cóc tại khu vực này. Bọn chúng đến và lùa phụ nữ lên xe, chúng chỉ thả họ ra khi đã nhận được 30-40 đầu gia súc để chuộc”, CNN dẫn lời một quan chức của Hiệp hội Chăn nuôi Nigeria.

Nỗi sợ hãi bị trả thù đã ngăn cản những người du mục tìm kiếm sự trợ giúp của quân đội - vị quan chức này cho biết thêm.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nigeria ngày 9-6 thông báo đã ngăn chặn thành công nhiều cuộc tấn công của Boko Haram vào các ngôi làng thuộc bang Borno và Adamawa hồi cuối tuần qua. Các binh sĩ đã tiêu diệt hơn 50 tên khủng bố vào đêm thứ bảy 7-6.

Theo Đài truyền hình Al Jazeera, quân đội Nigeria đang chịu nhiều chỉ trích vì không thể bảo vệ người dân khỏi nhóm khủng bố Boko Haram. Hàng ngàn người đã chết trong cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm, chỉ riêng năm nay đã có 2.000 người chết và khoảng 750.000 người phải bỏ nhà cửa chạy nạn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Biểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh NigeriaQuốc tế giúp tìm nữ sinh Nigeria bị bắt cócNhóm khủng bố đã bán nữ sinh Nigeria sau khi bắt cócThêm 8 nữ sinh Nigeria bị bắt cóc

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên