26/03/2016 14:33 GMT+7

​Nigeria giải phóng 800 con tin bị Boko Haram bắt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng quân đội Nigeria đã giải phóng hơn 800 con tin bị lực lượng phiến quân Hồi giáo bắt giữ tại nhiều ngôi làng ở bang Borno.

Ảnh: Boko Haram phá hủy các ngôi làng ở bang Borno, đông bắc Nigeria - Ảnh: Xinhua
Ảnh: Boko Haram phá hủy các ngôi làng ở bang Borno, đông bắc Nigeria - Ảnh: Xinhua

Theo Guardian, thông tin do quân đội Nigeria công bố ngày thứ năm, 25-3.

Theo đó tất cả các con tin được giải thoát tại bang Borno. Trong đó 520 người được cứu ở ngôi làng Kusumma ngày thứ ba, 22-3, sau cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Boko Haram. 309 con tin được giải cứu tại 11 ngôi làng khác thuộc quyền kiểm soát của Boko Haram.

Người phát ngôn lực lượng quân đội Nigeria, ông Sani Usman cho biết các quân nhân đã truy quét những phần tử rơi rớt của lực lượng khủng bố Boko Haram ở vùng Kala Balge và cho biết 22 tên khủng bố đã bị tiêu diệt.

Cũng theo người phát ngôn quân đội, trong các chiến dịch truy quét thứ hai tại 11 ngôi làng khác, quân đội chính phủ cũng đã giết chết 3 tên phiến quân và bắt sống 1 tên, tịch thu vũ khí, phương tiện di chuyển….

Trong lúc các chiến dịch này diễn ra, ở gần ngôi làng Sabon Garin Madagali của bang Adamawa cạnh đó, Boko Haram lại tiếp tục bắt giữ 16 phụ nữ, trong đó có 2 bé gái vị thành niên.

Các tổ chức giám sát nhân quyền cho biết những phiến quân Boko Haram đã bắt cóc hàng ngàn phụ nữ và các bé gái, trong đó có hơn 200 nữ sinh bị bắt ở thị trấn Chibok bang Borno gần hai năm trước.

Kể từ năm 2009 khi lực lượng Boko Haram dấy lên ở vùng đông bắc Nigeria, đã có ít nhất 17.000 người bị chúng giết hại.

Hơn 2,6 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi nổ ra các cuộc tấn công bạo lực của nhóm phiến quân này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên