12/02/2015 03:41 GMT+7

Niềm vui nhân đôi của Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Tottenham 3-2 ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 11-2 (giờ VN), Liverpool đã quay lại cuộc đua cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau.

Chiến thắng kịch tính này giúp Liverpool có 42 điểm sau 25 vòng đấu, kém 1 điểm so với Tottenham và 2 điểm so với Arsenal - đội tạm thời giữ vị trí thứ tư tính đến trước loạt trận rạng sáng 12-2. Ngoài kết quả, HLV Brendan Rodgers còn có thêm nhiều lý do để vui mừng với sự tỏa sáng trở lại của các tiền đạo, đặc biệt là Mario Balotelli.

Trận đấu với Tottenham thật sự là một đêm bùng nổ của hàng công Liverpool, điều rất lâu rồi người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” mới lại được thấy. Đầu tiên là bàn thắng mở tỉ số đẳng cấp của Lazar Markovic, người đã đến Liverpool hồi mùa hè với giá gần 20 triệu bảng Anh nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng tính đến trước trận thắng Tottenham.

Bàn thắng thứ hai do công của Steven Gerrard ghi trên chấm phạt đền nhưng công chính thuộc về Daniel Sturridge, người đã thực hiện pha đi bóng lắt léo buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đây là lần đầu tiên Sturridge được đá chính kể từ khi trở lại sau chấn thương, và màn trình diễn của tiền đạo người Anh này cho thấy anh sẽ sớm lấy lại được hình ảnh “sát thủ” của mình.

Nhưng người khiến ông Rodgers và các CĐV Liverpool vui mừng nhất có lẽ chính là “siêu quậy” Mario Balotelli. Được tung vào sân phút 73 (tỉ số đang là 2-2), Balotelli trở thành người hùng của Liverpool với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Đó là một bàn thắng khá dễ dàng khi các đồng đội của Balotelli gần như làm hết mọi việc. Nhận đường căng ngang như đặt của Adam Lallana bên cánh phải, Balotelli chỉ việc đệm bóng vào lưới từ khoảng cách có vài mét.

Ngoài bàn thắng này, Balotelli không đóng góp được gì nhiều nhưng đó vẫn là quá đủ. Sau nhiều phen gây thất vọng với 13 lần ra sân ở Premier League, rốt cuộc Balotelli đã có được bàn thắng đầu tiên của anh ở giải này. Bàn thắng “khai hỏa” này có thể sẽ giúp Balotelli lấy lại được sự tự tin trong khoảng thời gian tới.

Với một đội bóng đã sinh tồn suốt từ đầu mùa giải nhờ vào khả năng làm bàn của các tiền vệ như Steven Gerrard, Raheem Sterling, sự tỏa sáng của các tiền đạo đắt giá trong chiến thắng quan trọng trước Tottenham mang  đến rất nhiều ý nghĩa với HLV Rodgers.

* Trận cầu còn lại ở vòng 25 diễn ra rạng sáng 11-2, Arsenal nhọc nhằn đá bại đội chót bảng Leicester City 2-1 trên sân nhà Emirates.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên