02/08/2013 15:00 GMT+7

Những tân binh được kỳ vọng ở Premier League 2013-2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Những ngôi sao mới nào tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2013-2014 được giới chuyên môn đánh giá cao nhất? Tuổi Trẻ điểm những gương mặt đáng chú ý

* Tiền vệ Fernandinho (Manchester City, 28 tuổi)

Tính đến thời điểm này, Fernandinho là bản hợp đồng đắt giá nhất của bóng đá Anh trong đợt chuyển nhượng mùa hè khi gia nhập Manchester City (M.C) từ Shakhtar Donetsk (Ukraine) với giá 30 triệu bảng Anh. Fernandinho được ra giá cao như thế là do anh từng chơi rất hay trong màu áo Shakhtar Donetsk trong tám mùa giải với 285 trận ra sân, ghi được 53 bàn thắng.

Mùa giải vừa rồi, ngôi sao người Brazil này gây ấn tượng khi ghi một bàn thắng rất đẹp giúp Shakhtar Donetsk đá bại Chelsea 2-1 và sau đó giành quyền lọt vào vòng 1/16 Champions League. Fernandinho nổi tiếng với khả năng đẩy nhanh tốc độ tấn công nhờ những đường chuyền dài rất chuẩn xác và có những cú sút xa đầy uy lực. Ngoài ra Fernandinho cũng có khả năng đánh chặn rất tốt nên được xem là sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa của M.C.

* Tiền đạo Andre Schurrle (Chelsea, 22 tuổi)

Andre Schurrle chuyển từ Bayer Leverkusen sang Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn năm năm và giá chuyển nhượng 18 triệu bảng Anh. Cầu thủ người Đức này có thể chơi tốt ở vị trí chạy cánh hoặc tiền đạo trung tâm. Ưu điểm của anh là tốc độ tốt, hoạt động năng nổ và chạy chỗ rất thông minh nên rất thích hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Jose Mourinho ưa thích.

Trong bốn mùa bóng trước đây ở Đức, Schurrle gây ấn tượng với 151 trận ra sân, ghi được 43 bàn thắng. Nhờ sự xuất sắc của anh mà Bayer Leverkusen kết thúc mùa rồi với vị trí thứ ba và giành được suất dự Champions League. Ngoài ra tiền đạo trẻ này đã chơi 24 trận cho đội tuyển Đức và ghi bảy bàn thắng. Trước mùa giải mới, Schurrle tỏ ra rất tự tin khi nói với tờ The Guardian: “Chúng tôi có đội hình trẻ trung với chất lượng đủ sức cạnh tranh chức vô địch ở Premier League, Champions League và các giải đấu khác... Tôi hi vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong những thành công của Chelsea”.

* Tiền vệ Paulinho (Tottenham, 25 tuổi)

Đầu tháng 7, báo chí Anh từng xôn xao khi Tottenham bỏ ra 17 triệu bảng Anh chiêu mộ tiền vệ Paulinho từ CLB Corinthians (Brazil). Khi đó có rất nhiều ý kiến chỉ trích HLV Villas-Boas (Tottenham) tiêu xài hoang phí vì cái tên Paulinho vẫn còn quá mới mẻ ở châu Âu. Nhưng với những chuyên gia am hiểu bóng đá Nam Mỹ và thường xuyên xem Paulinho thi đấu thì Tottenham đã được một “món hời”.

Vị trí sở trường của Paulinho là tiền vệ phòng ngự với khả năng phán đoán tình huống tốt, có thể lực mạnh mẽ và tốc độ tuyệt vời. Những phẩm chất này của Paulinho là sự bổ sung hoàn hảo cho Tottenham. Nói vậy vì ở những mùa giải vừa qua, Tottenham thường chơi rất hay trong tấn công nhưng quá dở trong phòng ngự vì họ thường xuyên dâng lên quá cao trong khi thiếu một tiền vệ bọc lót phía sau ngăn cản những pha phản công của đối phương.

* Tiền đạo Yaya Sanogo (Arsenal, 20 tuổi)

Yaya Sanogo là cầu thủ duy nhất gia nhập Arsenal đến thời điểm này. Dù chỉ theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Auxerre (Pháp) nhưng Sanogo lại được kỳ vọng rất nhiều trong bối cảnh Arsenal để nhiều tiền đạo ra đi như Arshavin, Park Chu Young, Johan Djourou, Denilson, Sebastien Squillaci Mannone, Francis Coquelin...

Sanogo từng gây ấn tượng mạnh khi chơi 21 trận cho Auxerre và ghi được 10 bàn thắng. Nhưng thành tích nổi bật nhất của anh là cùng đội tuyển U-20 Pháp đăng quang chức vô địch World Cup U-20 thế giới 2013. Tại giải này, Sanogo là chân sút số 1 của tuyển U-20 Pháp với bốn bàn thắng sau 637 phút ra sân. Do được nghỉ dưỡng sức nên Sanogo không có mặt trong chuyến du đấu châu Á của Arsenal và đến giờ anh vẫn chưa có màn ra mắt cùng “pháo thủ”. Với chiều cao 1,93m và khả năng dứt điểm hoàn hảo, Sanogo được chờ đợi sẽ trở thành bất ngờ thú vị cho giải.

Ngoài những gương mặt đáng chú ý trên, nhiều tân binh khác cũng được chờ đợi tỏa sáng như Andreas Cornelius (Cardiff City), Iago Aspas (Liverpool), Stevan Jovetic, Jesus Navas, Alvaro Negredo (M.C), Guillermo Varela (Manchester United), Wilfried Bony (Swansea City), Marco van Ginkel (Chelsea), Victor Wanyama (Southampton)...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên