17/07/2015 16:19 GMT+7

​Những sự kiện nổi bật trong tuần qua ảnh

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Quốc khánh Pháp, đấu bò ở Bồ Đào Nha, xả súng ở Mỹ, lũ lụt ở Ấn Độ và biểu tình ở Hi Lạp… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ống kính của các phóng viên Reuters.

Các forcados (đấu sĩ) vật lộn với một chú bò tót tại lễ hội đấu bò diễn ra tại đấu trường Campo Pequeno ở Lisbon, Bồ Đào Nha ngày 9-7. Người ta dùng từ forcado để chỉ các đấu sĩ dùng tay không chiến đấu với bò tót.
Nữ cầu thủ Megan Rapinoe của Mỹ tạo dáng cho phóng viên chụp ảnh tại buổi lễ ăn mừng do Thị trưởng thành phố New York City Bill de Blasio tổ chức vào ngày 10-7 trước chiến thắng của đội tuyển Mỹ tại giải World Cup nữ tổ chức tại Nhật Bản vào tuần trước.

Tay đua nổi tiếng một thời Lance Armstrong của Mỹ tham gia đạp xe tại sự kiện từ thiện One Day Ahead do cựu tuyển thủ bóng đá  Anh Geoff Thomas tổ chức, trong khuôn khổ chặng đua từ Muret đến Rodez, Pháp của giải Tour de France  lần thứ 102 ngày 16-7. 

Pháo hoa thắp sáng bầu trời gần tháp Eiffel, kết thúc lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp 14-7.

Các người mẫu nam trình diễn các mẫu thiết kế của nhà mốt David Hart tại Tuần lễ thời trang nam diễn ra tại New York ngày 13-7 do Hội đồng Thiết kế thời trang Mỹ tổ chức.
Độc giả Tony Lyerly cùng cháu gái của ông, Maraih Lyerly, 3 tuổi, cùng nhiều người khác đang ngồi đợi để mua quyển Go set a watchman tại hiệu sách Ol 'Curiosities & Book Shoppe ở thị trấn Monroeville, tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ ngày 13-7. 7.000 bản đầu tiên của tác phẩm mới của nhà văn Harper Lee đã được chuyển đến nhà sách tại thị trấn quê hương của nữ văn sĩ này trước giờ phát hành. Đây là tiểu thuyết thứ hai của Harper Lee, được phát hành sau nửa thế kỷ kể từ khi bà ra mắt cuốn đầu tiên To kill a mockingbird (được phát hành với tựa Giết con chim nhại ở Việt Nam). 
Nhân viên FBI đang làm việc hiện trường Trung tâm Hướng nghiệp lực lượng vũ trang ở Chattanooga, bang Tennessee ngày 16-7. Bốn quân nhân thuộc Quân chủng hải quân lục chiến Mỹ đã bị một thanh niên 24 tuổi bắn chết trong hai đợt xả súng liên tiếp tại các trung tâm quân sự ở bang Tennessee, miền nam nước Mỹ.
Những ngọn đèn năng lượng mặt trời xếp thành dãy dọc sườn Hoernli trên núi Matterhorn ở Zermatt, Thụy Sĩ ngày 13-7. Thành phố Zermatt đã kỷ niệm 150 năm kể từ lần đầu tiên chinh phục núi Matterhorn khi Edward Whymper và nhóm của ông chinh phục ngọn núi này vào ngày 14-7-1865.
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton cười tươi sau khi được một người ủng hộ hôn lên tay tại một ngôi nhà ở Windham, tiểu bang New Hampshire ngày 16-7 trong đợt vận động tranh cử cho chức tổng thống Mỹ 2016.  
Tay kiếm Yuki Ota của Nhật Bản (trái) đấu với Alexander Massialas của Mỹ trong trận chung kết nam tại giải đấu kiếm vô địch thế giới diễn ra ở Matxcơva, Nga ngày 16-7.
Quang cảnh vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc do rò rỉ hydrocarbon lỏng ngày 16-7. 
Một cậu bé ôm một chú chó con đứng gần khu vực các trại khai thác vàng trái phép, được gọi là Mega 14, bị cảnh sát Peru phá hủy tại khu vực Madre de Dios, phía nam sông Amazon Madre ngày 14-7.
Hai người đàn ông cố gắng đẩy xe đạp vượt lũ trên bờ sông Hằng, thành phố Allahabad, Ấn Độ ngày 16-7 sau khi những trận mưa lớn làm nước sông dâng cao.
Các tín đồ Hồi giáo cầu nguyện trong tháng thánh lễ Ramadan tại nhà thờ Hồi giáo Gallipoli, nằm ở Auburn, ngoại ô phía tây Sydney, Úc ngày 10-7.
Cảnh sát chống bạo động cố gắng tránh một quả bom xăng phát nổ trong một cuộc đụng độ tại Athens, Hi Lạp ngày 15-7. Những người biểu tình phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng ở Hi Lạp đã ném hàng chục quả bom xăng vào lực lượng cảnh sát bên ngoài trụ sở quốc hội, vài giờ trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận cứu trợ mới, gây ra căng thẳng bạo lực nghiêm trọng nhất hai năm qua. Cảnh sát đã đáp trả bằng hơi cay khiến hàng trăm người bỏ chạy tại quảng trường Syntagma.
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên