Xe
06/03/2015 12:31 GMT+7

​Những siêu xe gây ấn tượng tại triển lãm Geneva 2015

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar, automovations)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar, automovations)

TTO - Triển lãm xe Geneva thường niên là dịp các hãng xe uy tín thế giới trình làng đứa “con cưng” siêu khủng, mới, độc đáo đến tính đồ yêu xe thế giới.

Sau đây là một số siêu xe để lại ấn tượng mạnh trong cuộc triển lãm xe Geneva lần thứ 85 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Bentley EXP10 Speech 6 - Ảnh: Autocar

Bentley EXP10 Speed 6: mang khái niệm mới về sang trọng

Mẫu concept Bentley EXP10 Speed 6 có thiết kế sang trọng, gợi sự thanh thoát, tạo ra “khái niệm ” mới về sự sang trọng cho những chiếc xe thể thao 2 chỗ.

Cụ thể, tuy EXP10 Speed 6 có những nét tương đồng với chiếc Continental GT, nhưng phần đuôi của nó nhỏ hơn, mang phong cách thể thao rõ rệt.

Bentley gọi EXP10 Speed 6 là “ sự giải thích của người Anh về sự một hiệu suất cao của chiếc xe thể thao 2 chỗ có thiết kế nội thất hiện đại, bên trong sử dụng những vật liệu hạng sang, thậm chí mang tính thủ công có tay nghề cao.”

Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật của chiếc EXP10 Speed 6.

Aston Martin: nở mũi với quái xế Vulcan

Aston Martin nở mũi với quái xế Vulcan - Ảnh: Autocar

Hãng xe nổi tiếng xứ sương mù Aston Martin đã nở mũi khi trình làng quái xế khủng Vulcan tại buổi triển lãm Geneva 2015.

Chiếc Vulcan với động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 7.0 lít, cho công suất 800 mã lực, chỉ thích hợp cho đường đua.

Đặc biệt, Vulcan được trang bị hệ thống treo thông minh kết hợp hệ thống chống trượt, có khả năng kiểm soát lực kéo để giữ xe ổn định khi đạt tốc độ cao.

Thân và vỏ xe phần lớn được làm từ chất liệu sợi cacbon, riêng một số chi tiết làm từ titan…làm xe cứng cáp, nhưng lại có trọng lượng nhẹ đáng ngờ.

Siêu xe đua Audi R8 LMS 2016

Trong cuộc triển lãm, các tín đồ yêu xe có dịp chứng kiến concept chính thức của chiếc xe đua Audi R8 LMS 2016.

Siêu xe đua Audi R8 LMS 2016 - Ảnh: Autocar

Phiên bản tiêu chuẩn của siêu xe này sử dụng hệ thống động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, có công suất 585 mã lực. Động cơ của Audi R8 LMS 2016 cho phép chạy cự ly đua 20.000 km thì phải sửa chữa. Đây là một trong những xe đua có động cơ bền nhất giải GT3.

Trọng lượng xe nhẹ hơn phiên bản cũ khoảng 25kg. Giống như chiếc GT3 Mercedes-AMG mới, Mọi thiết kế của R8 LMS nhằm đáp ứng các quy định liên quan đến việc tăng cường an toàn tại giải đua GT3

Mẫu concept ấn tượng, Infiniti QX30

Tại triển lãm, hãng xe Infiniti trình làng mẫu concept QX30 đầy ấn tượng với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu.

Infiniti QX30 - Ảnh: Autocar

Chiếc QX30 là sự kết hợp vẻ mượt mà dòng xe coupe và gồ ghề ở vị trí ghế ngồi điều khiển của dòng xe SUV. Ngoài ra, QX30 còn được trang bị những tấm chắn phần dưới xe, hạn chế và bảo vệ bề mặt sơ khi đi trên những đoạn đường gồ ghề.

“Chúng tôi đang mang đến sự mới lạ, độc đáo trong phân khúc xe cao cấp nhỏ gọn cho những ai đang tìm kiếm một sự khác biệt. Nhóm chế tạo QX30 muốn thu hút khách hàng sang trọng trên toàn cầu.” Hãng Infiniti cho biết.

La Finale Grand Sport Vitess: chiếc cuối cùng dòng Bugatti Veyron

Sau hơn 10 năm đứng trên thị trường xe quốc tế, Bugatti Veyron chỉ bán ra 450 chiếc. Nay tại triển lãm xe Geneva 2015, hãng xe Pháp này đã ra mắt chiếc Grand Sport Vitess La Finale, chiếc cuối cùng của dòng siêu xe triệu đô Bugatti Veyron.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitess - Ảnh: Autocar

Siêu xe La Finale sử dụng động cơ W16 dung tích 8 lít, có công suất 1.200 mã lực với mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây. Nội thất xe đặc biệt trẻ trung và sang trọng với hai tông đỏ, vàng nhạt.

Porsche 911 GT3 RS: quái xế đường phố

Được gọi là quái xế đua đường phố, Porche 911 GT3 RS gây ngỡ ngàng cho nhiều tín đồ yêu xe tại triển lãm.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS  - Ảnh: Autocar

911 GT3 RS được trang bị động cơ V6 4 lít, hút khí tự nhiên, có công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Kết hợp với trọng lượng nhẹ cùng hộp số PDK 7 cấp, xe tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Nhằm giảm trọng lượng, mui xe và cánh gió trước và sau được làm từ hợp kim ma-giê, riêng ca-pô được làm từ sợi carbon.

Ferrari 488: tuyệt tác chẻ ra từ thiên thạch

Chiếc Ferrari 488 mạnh hơn, nhanh hơn, hung hãng, thậm chí đường nét hơn. Nó có kết cấu khí động học như thể được chẻ ra từ mảnh sao chổi màu đỏ tía gần Maranello.

Siêu xe Ferrari 488 của Ý - Ảnh: Autocar

Siêu xe này được trang bị động cơ V8 3.9 lít hoàn toàn mới, được tăng cường 2 động cơ tăng áp, được đặt giữa khung xe, bên dưới cánh cửa khá nhỏ.

Ferrari cho rằng, họ vẫn chưa hài lòng, muốn cải tiếng thêm hình dạng khí động học. Tuy nhiên chiếc Ferrari 488 có thể được xem là chiếc xe có hình dạng khí động học tuyệt vời nhất trong lịch sử xe Ferrari.

“Thậm chí tiếng đóng mở cửa cũng được thiết kế để đạt độ gợi cảm tối đa.” - hãng Ferrari cho biết.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar, automovations)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên