21/09/2012 06:01 GMT+7

Những ồn ào ngao ngán

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Còn yêu thì hết lòng nâng đỡ, tâng và bơm hết cỡ; hết yêu rồi quay sang tố cáo nhau, phơi bày từng vết sẹo cho đời dòm ngó.

Còn yêu thì nói hàng lời có cánh, gỉ gì cũng bốc cho thơm; ly dị xong thì chuyện cái chăn rách mấy lỗ cũng bày cho thiên hạ xem.

WbQcs08x.jpgPhóng to

Một bộ phận không nhỏ nghệ sĩ đã làm cho công chúng thở dài ngao ngán vì những ồn ào như thế. Thay vì cống hiến những xuất phẩm thể hiện tài năng thì những gì họ chia sẻ cho công chúng đều là những tin tức bên lề và câu chuyện hậu trường đầy vị tiêu cực.

Mấy ngày nay, vụ việc ca sĩ L.T. gửi thư tố cáo ông bầu V. gạt tiền gạt tình đến các báo, rồi ngay sau đó để đáp trả ông bầu này liền tung ra các bằng chứng chứng tỏ mình trong sạch, bảo rằng lời tố chỉ vì ghen tuông đã "dậy sóng" trên truyền thông.

Việc ông bầu có lừa tiền ca sĩ hay không vẫn chưa rõ và kết quả có lẽ chỉ có khi L.T. đưa vụ việc đến pháp luật. Thế nhưng trước khi mọi việc được giải quyết rốt ráo thì ông bầu này đã tung ra hàng loạt hình ảnh ông ta trong những tư thế rất thân mật với các nữ diễn viên, ca sĩ xinh đẹp trên trang tin cá nhân và sau đó được báo mạng đăng lại.

Bên cạnh đó, người đàn ông này cũng tung ra với báo chí những bức thư riêng và kể lể rất chi li rằng mình đã mua gì, tặng gì cho T. thời còn "yêu nhau". "Bằng chứng tình yêu" của một ông bầu làm giật mình khán giả! Mà không chỉ vậy.

Hàng loạt hình ảnh giữa ông bầu này với các ca sĩ, diễn viên đã làm không ít người xem cảm thấy các nữ nghệ sĩ của chúng ta sao mà dễ dãi và dễ bị lừa đến thế! Không biết quan hệ giữa ông bầu này và các cô như thế nào nhưng những hình ảnh lơi lả như thế được công bố ra bên ngoài đã khiến người quan sát không thể không đặt dấu hỏi, rồi cảm thấy ngao ngán cho cái gọi là ý thức bảo vệ hình tượng của các nghệ sĩ nữ.

Dù cho họ không có tình ý gì với ông bầu kia nhưng lối chụp ảnh kỷ niệm đầy "tình cảm" như thế thì cũng khó lòng thanh minh với dư luận. Cơ hội tỏa sáng với tài năng đã không đến, nhưng tai tiếng thì đã đến ngay rồi: con đường ngắn đầy ảo tưởng vào công nghệ lăngxê hóa ra cũng đầy quả đắng.

Cặp ca sĩ T. và ông bầu V. không phải là duy nhất trong làng giải trí Việt lôi nhau ra dư luận khi cơm lành canh ngọt không còn. Trước đó, một nam diễn viên nổi tiếng đào hoa cũng ồn ào một dạo trên báo chí với người vợ cũ lẫn tình mới. Một đạo diễn điện ảnh và người vợ cũ là một nữ diễn viên xinh đẹp, có tài năng cũng lên báo tố qua tố lại sau khi cuộc hôn nhân của họ tan vỡ...

Không phải chỉ những cặp hết mặn nồng lôi nhau ra và "khoe" hết hậu trường cho báo giới, mà còn có những nghệ sĩ sẵn sàng lên tiếng chia sẻ điều này đến chia sẻ điều khác về những vụ đang nóng theo kiểu "đổ dầu vào lửa" với những tiết lộ thông tin hậu trường biểu diễn, thông tin sau cánh gà, kiểu cô này đánh cô kia hay bà nọ giật chồng bà kia...

Ồn ào trên báo một hai ngày, thậm chí một tuần rồi sự việc sẽ theo dòng thời sự mà chìm lấp đi. Nhưng những gì các nghệ sĩ tố cáo nhau không phải là gió thoảng qua. Chúng vẫn còn đó và ở lại trong suy nghĩ nghi ngại của công chúng đối với "người của công chúng", ở lại trong "bia miệng thế gian".

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên