21/06/2012 16:01 GMT+7

Những nhân vật gây ấn tượng đặc biệt...

VĨNH SAN lược ghi
VĨNH SAN lược ghi

TT - Một câu hỏi cũng khó như so sánh Thúy Kiều với Thúy Vân. Ngay các thành viên trong nhóm tin nhanh Tuổi Trẻ cũng có câu trả lời rất khác nhau về nhân vật gây ấn tượng đặc biệt nhất ở vòng bảng...

YTsXexby.jpgPhóng to
Các nữ CĐV xinh đẹp đã góp phần làm nên một Euro nóng bỏng - Ảnh: AFP

Hoài Lê: Ukraine bị loại nhưng hình ảnh “cánh chim không mỏi” Shevchenko đã để lại một ấn tượng đẹp. Đó là một cầu thủ đẳng cấp, là trụ cột của đội tuyển trong nhiều năm. Không có nhiều cơ hội nhưng anh đã ghi được hai bàn thắng, khả năng chớp thời cơ của Shevchenko khiến các đàn em “ồn ào” khác như Ronaldo, Van Persie... phải nể phục.

Huy Thọ: Đối với tôi đó là Cristiano Ronaldo. Dù tôi không có nhiều cảm tình với cầu thủ này nhưng Ronaldo quá ấn tượng. Anh ta khiến báo giới tốn quá nhiều giấy mực, ngay cả nhóm tin nhanh của chúng tôi cũng không nằm ngoài số đó. Mặc dù chưa chắc vào vòng tứ kết, Ronaldo có tỏa sáng hay không nhưng theo tôi, để trở thành một nhân vật của công chúng, của dư luận như vậy không phải là điều dễ dàng. Và Ronaldo là một trong số ít những cầu thủ làm được điều đó.

Duy Bình: Tôi đồng ý với anh Huy Thọ. Ronaldo không chỉ là ngôi sao khiến tất cả các ngôi sao khác của đội tuyển Bồ Đào Nha làm vệ tinh cho anh ấy. Ronaldo còn là ngôi sao của những câu chuyện, những vở diễn nhiều màu sắc nhất trong cuộc đời của một cầu thủ. Là niềm hi vọng của cả một đội tuyển, anh ta bị đối thủ dùng mọi chiêu trò để gây áp lực. Đá dở, anh ta phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, thậm chí là sự chế nhạo từ CĐV. Nhưng khi anh ta ghi hai bàn để đưa đội nhà vào tứ kết, mọi người lại quay ra tung hô: “Ronaldo là một cầu thủ lớn đã biết cách vượt qua áp lực để tỏa sáng”. Tôi nghĩ hiếm có cầu thủ nào lại hội đủ các yếu tố hỉ nộ ái ố như vậy.

Hoàng Vũ: Với tôi, HLV Cesare Prandelli (Ý) là người đáng để chúng ta bàn tới nhất. Đầu tiên ông đưa tuyển Ý vượt qua sự khủng hoảng về nhân sự lẫn tâm lý để bước vào tứ kết. Nhưng xa hơn ông đã rũ bỏ lối chơi phòng ngự khô cứng định hình từ những năm 30 của thế kỷ trước. Theo tôi, đây là điều rất quan trọng bởi nó có thể là một khởi đầu mới cho tuyển Ý. Cũng xin nhắc lại trước khi đăng quang ở World Cup 1982, tuyển Ý đã lê qua vòng bảng với 3 trận toàn hòa và 2 bàn thắng.

Sĩ Huyên: Gomez là cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng và tôi tin anh ta sẽ là vua phá lưới của giải. Đó là một mẫu tiền đạo hết sức toàn diện, tì đè tốt, chơi đầu giỏi và những bàn thắng vừa qua của anh cũng cho thấy một nền tảng kỹ thuật rất tốt. Có người đã từng nói “nếu đội tuyển Tây Ban Nha có Gomez, họ không phải e ngại bất cứ đối thủ nào”. Tôi cho đó là một ý kiến hoàn toàn chính xác và tôi đánh giá cao Gomez trong bối cảnh Euro 2012 vắng bóng những trung phong đẳng cấp.

Nguyên Khôi: Ấn tượng sâu đậm nhất trong tôi là từ các CĐV cuồng nhiệt trên khán đài. Họ là một phần không thể thiếu của bóng đá và làm nên sự sôi động bên ngoài sân cỏ. Hình ảnh các CĐV nữ Ba Lan cầm cờ tổ quốc che mặt đầy lo lắng khi cổ vũ cho đội nhà cho tôi những cảm xúc khó quên. Đặc biệt, vẻ xinh đẹp của các CĐV nữ càng khiến cho không khí Euro thêm phần nóng bỏng.

Tấn Phúc: Là linh hồn của đội tuyển Thụy Điển, thậm chí không quá khi nói rằng một mình Ibrahimovic kéo cả con tàu Thụy Điển trong hành trình vòng bảng. Hàng công của Thụy Điển phụ thuộc hoàn toàn vào Ibra và bất kể anh đá ở đâu thì mọi đường lên bóng đều phải qua chân anh. Thụy Điển đã rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu và cá nhân Ibrahimovic để lại hai tuyệt phẩm khó quên.

Quốc Thắng: Tôi chọn Yohan Cabaye. Đó là điểm khác biệt của đội tuyển Pháp trong giải đấu năm nay. Ta có thể thấy trong tất cả các trận đấu, Pháp đều nắm quyền kiểm soát thế trận nhờ tài năng của Cabaye ở tuyến giữa. Mặt khác, do Cabaye mang một phần dòng máu Việt nên mỗi khi nhắc tới cầu thủ này tôi có một cảm giác khá gần gũi.

VĨNH SAN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên