24/10/2011 02:17 GMT+7

Những người mê vẽ truyện tranh Việt

H.CÔNG - P.LONG
H.CÔNG - P.LONG

TT - Từ lời kêu gọi trên diễn đàn chuyên về truyện tranh, một nhóm bạn trẻ đam mê truyện tranh lấy ý tưởng từ những câu chuyện lịch sử và văn hóa Việt Nam đã thành lập nên CLB sáng tác truyện tranh TP.HCM mang tên KhacClub.

Ký hiệu cách điệu tên CLB của KhacClub có thể đọc thành ba âm: khác, khát và khắc. Đó cũng là những gì mà CLB này mong muốn sẽ làm được: mới lạ, khát vọng và ghi dấu ấn với cộng đồng truyện tranh Việt.

mX8nB2Xf.jpgPhóng to
Phan Cao Phong (bìa trái) trao đổi với các thành viên trong nhóm để chuẩn bị cho những tập truyện tiếp theo - Ảnh: Phi Long

Bộ truyện tranh đầu tay mang tên Sùng Lãm của nhóm vừa trình làng tập 1 và đang chuẩn bị xuất bản tập tiếp theo.

Một lần tình cờ đọc quyển Việt sử giai thoại của nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần, Phan Cao Phong, chủ nhiệm CLB truyện tranh KhacClub, như tìm được nhân vật mình tâm đắc: “Sao không phải là cậu bé Sùng Lãm (tên của Lạc Long Quân khi nhỏ, theo giai thoại) nhỉ?”.

Và câu chuyện về chú bé Sùng Lãm được hư cấu, dựa một phần vào những truyền thuyết về thời tuổi trẻ của Lạc Long Quân đã ra đời từ đó. Cái khó cho cả nhóm là vừa đảm bảo một bộ truyện tranh vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi học trò nhưng cũng phải mang tính giáo dục.

Tuy nhiên việc tìm kiếm đơn vị đồng ý xuất bản mới chính là trở ngại lớn nhất. Đã có sáu đơn vị lắc đầu với cùng một nội dung: “Nhà xuất bản không có kế hoạch làm truyện tranh Việt trong năm nay và các năm tới, vì rất khó bán mà không có lời”.

Bẵng đi sáu tháng sau, Nhà xuất bản Thời Đại gọi cho Phong báo tin: Công ty Thời Đại Mới đồng ý tài trợ cho Sùng Lãm. “Khỏi nói, tụi mình mừng hết biết. Ai nấy đều khấp khởi hi vọng và bắt tay vào làm việc ngay” - Phong kể.

Một ngày làm việc của nhóm bắt đầu từ 8g tại “đại bản doanh” rộng hơn... 10m2 trên đường Khuông Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM), với chỉ tiêu hoàn thành sáu trang/ngày, trải qua các công đoạn: vẽ tay, đi nét, xử lý photoshop và dàn trang. “Hôm nào gặp trang phức tạp thì mãi đến 21g mới được về” - Hà Chí Trung, thành viên đảm nhiệm đi nét, nói. Kết quả, KhacClub hoàn tất công việc sớm hơn nhà xuất bản yêu cầu mười ngày.

Ngày 16-6 vừa rồi bộ truyện tranh dài kỳ Sùng Lãm với tập 1 mang tên Thái tử siêu quậy (60 trang truyện tranh và 20 trang phụ lục) được xuất bản và bước đầu đã có mặt trên các sạp báo.

Hiện tại, mục tiêu lớn nhất của cả nhóm vẫn chỉ dừng lại ở việc có tên trên các tác phẩm của mình vì tác quyền không thể đủ trang trải cho công sức của các thành viên. Nhưng quan trọng nhất, Phong muốn CLB của mình sẽ vẽ nên những câu chuyện Việt với một phong cách rất Việt.

H.CÔNG - P.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên