13/09/2014 23:14 GMT+7

Những người đi “nhuộm đỏ” sân Mỹ Đình

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Hình ảnh hàng ngàn CĐV nhuộm màu đỏ rực trên khán đài D SVĐ Mỹ Đình trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu của đội tuyển U19 VN tại Giải U19 Đông Nam Á Cup Nutifood 2014 làm hàng triệu trái tim yêu bóng đá VN thổn thức.

Cũng phía khán đài D ấy lá cờ 300m2 được kéo lên, những cánh tay đặt lên ngực trái ngân vang lời quốc ca khi trên sân làm lễ chào cờ thiêng liêng. Những người đã làm nên hình ảnh tuyệt vời đó trên sân Mỹ Đình chính là các CĐV đến từ Hội CĐV bóng đá VN (Vietnam Football Supporters - VFS).

Những người có mặt trên sân Mỹ Đình hay xem các trận đấu của tuyển U19 VN tại giải này cũng không thể rời mắt được khi nhìn về khu vực khán đài D - nơi nhuộm duy nhất một màu đỏ. Trước và trong mỗi trận đấu, khu vực khán đài D này cũng là nơi tập trung của tất cả những ống kính máy ảnh, máy quay trên sân để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của trận đấu.

Dù vừa mới ra đời tháng 1- 2014 nhưng VFS đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các CĐV yêu bóng đá VN. Chính họ đã tạo chiến dịch phủ đỏ sân Thống Nhất tại Giải bóng đá U19 Nutifood tháng 1- 2014, phủ đỏ nhà thi  đấu Phú Thọ tại giải Futsal châu Á tháng 5- 2014 rồi đồng hành cùng các tuyển nữ tại giải vô địch châu Á tháng 5- 2014 … VFS ra đời tại TP. HCM và do anh Trần Hữu Nghĩa làm chủ tịch. Đây là lần đầu tiên VFS ra Hà Nội để đồng hành cùng tuyển U19 VN tại Giải U19 Đông Nam Á và thực sự làm khán đài SVĐ Mỹ Đình đẹp hơn bao giờ hết.

Vì tạo được uy tín với người hâm mộ, VFS làm công văn xin VFF mua được 3000 vé mỗi trận có tuyển VN thi đấu tại giải U19 ĐNA tại khu vực khán đài D. Sau khi mua vé xong, các thành viên làm thông báo để các hội CĐV, người hâm mộ khắp cả nước có nhu cầu đi xem U19 đăng ký mua vé. Các thành viên đăng ký qua điện thoại, facebook… và đến trực tiếp gặp các thành viên ban điều hành VFS từ TP. HCM ra để nhận ticke.Và thường chỉ mất 2 giờ đồng hồ để bán xong  3.000 vé mỗi trận cho các CĐV.

Trước giờ thi đấu, các CĐV đã đăng ký mua vé và nhận ticke từ ngày hôm trước sẽ mang ticke đến SVĐ để nhận vé, áo, khăn và vào sân đúng cửa đã được VFS chuẩn bị sẵn. Trên sân các CĐV sẽ được hướng dẫn hô, cổ vũ theo chỉ đạo của ban điều hành. Tất cả tạo thành một vũ điệu tuyệt vời trên khán đài. Những ngày qua nhiều tờ báo điện tử đã quay lại 10 động tác cổ vũ của VFS trên khán đài Mỹ Đình đưa lên mạng gây phấn khích cho hàng triệu khán giả.

Giữa SVĐ 40.000 khán giả, để có thể điều khiển được đám đông 3.000 người đồng thanh hát, đồng thanh vỗ tay, chuyển đổi động tác cổ vũ, phát động các đợt tạo sóng cho khắp các khán đài… các thành viên ban điều hành VFS phải trang bị hệ thống loa, micro cầm tay để điều hành 3.000 người. Thậm chí, lần đầu tiên, VFS còn thuê hệ thống bộ đàm 12 triệu đồng để liên lạc trao đổi công việc với nhau khi trận đấu diễn ra. Di chuyển như con thoi trên khán đài để khuấy động CĐV, nhắc nhở CĐV cư xử có văn hóa, hướng dẫn các CĐV cổ vũ theo nhịp…

Bạn Đỗ Hoàng Yến trưởng ban hậu cần VFS gây ấn tượng với nhiều người có mặt tại khán đài D. Ra Hà Nội đã nhiều ngày nay, Yến, Nguyễn Ân… và 6 thành viên ban điều hành VFS quay như chong chóng để mua vé, đặt áo phông, phát vé cho các CĐV. Họ gần như không có thời gian để nghỉ ngơi. Dù 19g trận đấu mới diễn ra nhưng từ 13g, các thành viên VFS đã phải ra sân để chuẩn bị đón các CĐV phủ kín khán đài D. Không cho một CĐV nào đi nhầm khán đài, tất cả họ phải tập trung vào một khu vực để tạo hiệu ứng. Thậm chí trong trận bán kết, chung kết nhiều CĐV ở khán đài khác vì quá thích thú cũng xin chạy sang khán đài D khiến nhiều lúc khu vực này trở nên quá tải.

Anh Trần Hữu Nghĩa khàn giọng không nói nổi sau mỗi trận đấu vì mệt lả. Kết thúc trận đấu, 12g đêm anh và các thành viên trong hội mới được đi ăn đêm, sau đó anh lại bay về TP HCM vào 6g sáng để kịp đi làm sáng sớm vào ngày hôm sau. Tình yêu với bóng đá trong anh và các thành viên VFS thật không lời nào nói hết. Nguyễn Ân, phó chủ tịch VFS chia sẻ: “Chúng tôi làm tất cả những điều này không vì lý do gì khác ngoài tình yêu với U19 VN. Khi khán đài rực một màu đỏ, khi hàng ngàn CĐV hát vang bài ca cổ vũ… tức là chúng tôi đang sát cánh và tiếp sức cho U19 VN. Ngay đối thủ quốc tế đến dự giải cũng sẽ được chứng kiến những hình ảnh đẹp và cảm nhận được tình yêu tuyệt vời của các CĐV VN với bóng đá”.

Tự bỏ tiền túi ra để di chuyển từ HN- TP HCM, lo ăn ở suốt 2 tuần qua để thực hiện chiến dịch phủ đỏ sân Mỹ Đình, VFS thực sự đã thành công khi mang đến những hình ảnh tuyệt vời trên khán đài giải U19 ĐNA. Lá cờ 300m2 được VFS may và mang từ TP HCM ra được kéo lên trong lễ chào cờ và di chuyển khắp khán đài D trong suốt thời gian trận đấu diễn ra gây xúc động trong trái tim những người yêu bóng đá VN.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFS U 19 VN nhuộm đỏ