10/04/2013 17:11 GMT+7

Những người đẹp dự thi hoa hậu người khuyết tật VN

VŨ TUÂN
VŨ TUÂN

TTO - Chân dung các thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi hoa hậu dành cho những cô gái khuyết tật ở VN chứa những nụ cười lạc quan, hồn hậu.

Cô gái khiếm thính đi thi hoa hậu

Phát động từ tháng 10-2012 đến nay, cuộc thi hoa hậu dành cho những cô gái khuyết tật được tổ chức với tên gọi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013” lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam đã nhận được hơn 70 hồ sơ của các thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về. Ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh để đến tận nhà gặp gỡ.

Sau cùng, 10 thí sinh đã được chọn vào vòng chung kết gồm: Đoàn Lê Thu đang làm việc tại Winny Fashion (TP.HCM), Lê Thị Thúy Đoan, Nguyễn Thị Ánh Ngọc (sinh viên khoa tâm lý học, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội), Trần Thị Hạnh (đang làm tư vấn cho Công ty Thẩm Mỹ Viện Hoài Anh), Nguyễn Thị Hậu (sắp tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Hà Nội vào tháng 10-2013), Nguyễn Thị Thu Hiền (đoạt giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Bộ Khoa học và công nghệ cùng Đoàn TNCSHCM tổ chức năm 2005), Nguyễn Thị Ngọc Hòa (đang học lớp thiết kế quảng cáo tại Trung tâm bảo trợ và dạy nghề cho người khuyết tật TP.HCM), Trần Ngọc Linh (hội viên của Hội vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình), Trần Thị Hồng Thanh (công tác tại tập thể Tổng cục II, Hà Nội) và Vương Thị Bích Việt (viết sách, viết báo và dạy tiếng Anh).

Chung kết cuộc thi hoa hậu người khuyết tật Việt Nam diễn ra vào ngày 14-4 tại khách sạn Melia Hà Nội.

Các ảnh trên là chân dung 9/10 thí sinh vào vòng chung kết do BTC cung cấp.

8cpwstQo.jpgPhóng to
Thí sinh Đoàn Lê Thu bị tai nạn từ nhỏ, cô phải cắt bỏ ½ chân trái. Hiện cô đang làm việc tại Winny Fashion ở TP.HCM. Ảnh: BTC cung cấp.
DjlDpAEc.jpgPhóng to
Thí sinh Lê Thị Thúy Đoan: Đoan bị câm điếc bẩm sinh từ nhỏ và phải giao tiếp với mọi người hoàn toàn bằng ngôn ngữ ký hiệu.
mLP8IZkW.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Ánh Ngọc: Năm lớp 8, sau một ca phẫu thuật cột sống, cô đã bị liệt nửa người dưới và phải ngồi xe lăn. Hiện cô đang là sinh viên khoa tâm lý học Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội.
Bc5rmzOC.jpgPhóng to
Thí sinh Trần Thị Hạnh: Năm 17 tuổi, Hạnh mắc căn bệnh u tủy bị di chứng bị liệt hai chân và mất cảm giác vận động. Hiện Hạnh đang làm tư vấn cho Công ty Thẩm Mỹ Viện Hoài Anh.
64pt2v6W.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Hậu: Lên 5 tuổi, Hậu bị liệt hai chân, việc di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào xe lăn. Hậu lên Hà Nội lập nghiệp từ năm 2004 đến nay và đã lập gia đình vào cuối năm 2012. Hiện Hậu đang cùng chồng làm kinh doanh và sẽ tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Hà Nội vào tháng 10-2013.
jaGHG7ry.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền: Năm lên 1 tuổi, cô bị sốt bại liệt và gia đình đã cố gắng chạy chữa nhưng không có kết quả. Cuộc sống của cô từ đó phải gắn liền với chiếc xe lăn. Vượt qua số phận, cô đã vươn lên và đạt được nhiều thành tích đáng nể phục. Được tặng bằng khen của BCH T.Ư Đoàn TNCSHCM về phong trào thanh thiếu nhi năm 2000, giải thưởng Nữ sinh Việt Nam do báo Sinh viên - Hoa học trò tổ chức năm 2003, giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Bộ Khoa học và công nghệ cùng Đoàn TNCSHCM tổ chức năm 2005.
2aDPUnBo.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hòa: Cô bị sốt bại liệt. Hiện cô đang học lớp thiết kế quảng cáo tại Trung tâm Bảo trợ và dạy nghề cho người khuyết tật TP.HCM.
WimdcqoF.jpgPhóng to
Thí sinh Trần Ngọc Linh: Trong một lần nghỉ hè, Linh đi làm thêm kiếm tiền chuẩn bị cho năm học mới thì bị tai nạn lao động phải cắt bỏ cánh tay trái. Cô đã tốt nghiệp ngành Ngữ văn thuộc Khoa xã hội và nhân văn của Đại học Bình Dương và đang làm hội viên của Hội vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình. Cô được T.Ư Đoàn TNCSHCM trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam, đồng hành với thanh niên khuyết tật”.
kadjUFWG.jpgPhóng to
Thí sinh Vương Thị Bích Việt
VŨ TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên