07/09/2011 06:36 GMT+7

Những ngày phim Đức tại Việt Nam

N.LINH
N.LINH

TT - Từ ngày 16-9 đến 17-10, một số bộ phim mới nhất và thành công của Đức sẽ được lựa chọn để trình chiếu tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Các bộ phim thể hiện bằng tiếng Đức, phụ đề tiếng Việt hoặc thuyết minh tiếng Việt.

Read this on Tuoitrenews.vn

pOHxJvHt.jpgPhóng to

Goethe!, bộ phim về cuộc đời nhà văn người Đức vĩ đại - Ảnh: imdb

10 bộ phim truyện, tài liệu, phim thiếu nhi sẽ được giới thiệu trong sự kiện này. Khai mạc là bộ phim Almanya - nước Đức chào đón bạn (Almanya - welcome to Germany) - tác phẩm điện ảnh đầu tay của hai chị em Yasemin và Nesrin Samdereli - điểm sáng của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ và Đức, từng mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2011.

Tiếp theo là hai bộ phim điện ảnh đề tài lịch sử - Nữ giáo hoàng (Pope Joan) của Sönke Wortmann và Goethe! của Philipp Stölz. Bộ phim Đứa con tháng mười một (November child) đoạt nhiều giải thưởng quốc tế với diễn xuất ấn tượng của nữ diễn viên trẻ Anna Maria Mühe.

Còn với ba bộ phim tình cảm Chạy đi nếu có thể (Run if you can), Thật gần bên nhau (Close to you) và Bản hợp đồng độc thân (Single by contract) hứa hẹn mang lại những ý tưởng lãng mạn trong một cuộc sống bộn bề. Một món quà nhỏ cho các bé là câu chuyện gia đình trong phim Cá sấu ngoại ô 2 (The crocodiles 2). Ngoài ra, Thu vàng (Autumn gold) và Không giới hạn (Neukölln unlimited) - hai bộ phim tài liệu hấp dẫn xoay quanh hai đề tài trái ngược: vận động viên lão thành và số phận của những người trẻ nhập cư ở Đức.

Tại Hà Nội, vé xem phim được phát miễn phí từ 10g ngày 9-9 ở Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học. Thông tin lịch chiếu và vé xem phim tại các thành phố còn lại hiện đăng tải trên goethe.de/ins/vn/prj/dfv/enindex.htm.

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên