22/04/2012 12:27 GMT+7

Những nẻo đường phù chân

LÃNG TỬ, KHÁNH LOAN, LÊ ĐÌNH TẬP, PHẠM HỮU SƠN
LÃNG TỬ, KHÁNH LOAN, LÊ ĐÌNH TẬP, PHẠM HỮU SƠN

TTC - Dù bạn đi giày, đi dép, đi guốc, thậm chí đi... xe máy nhưng chân vẫn có thể bị phù vì đường quá tệ. Để “nâng niu bàn chân Việt”, tốt nhất nên tránh các nẻo sau:

* Đường “sớm theo ông bà”: Mặc dù “thuốc thang” hết gần chục tỉ đồng, nhưng mới sử dụng được hơn một năm, đường Cồn Tàu - Khe Mương (Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị) đã xuống cấp thê thảm. Hậu quả của việc tu sửa chắp vá ẩu tả khiến nhựa đường bong ra gần hết, trơ ra các ổ dày đặc đầy cát sỏi.

* Đường “bán đứng cho xe”: Sau một năm quần thảo, các xe siêu trọng đã biến tỉnh lộ mới 13 (huyện M’Drak, Đắk Lắk) thành con đường tang thương đầy hố sâu cạm bẫy. Nhiều vụ tai nạn va quẹt đã xảy ra và kẻ lãnh trọn chính là người đi đường.

* Đường “toàn dân làm ruộng”: Sau 2 năm thi công theo phong cách rùa, đường liên xã Châu Đình - Hạ Sơn (Quì Hợp, Nghệ An) đã thực sự biến thành ruộng bùn ngập nước. Người qua đây thì cứ y như nông dân mới đi cày về, ai cũng “chân lấm tay bùn”.

* Đường “coi chừng sập bẫy!”: Mặc dù đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đẹp nhất TP Hưng Yên (Hưng Yên) nhưng trên đường này vẫn có nhiều hố ga mất nắp. Các bẫy giăng sẵn này làm việc rất hiệu quả, đặc biệt là ban đêm.

uC3kOqCo.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 449 ra ngày 01/04/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

LÃNG TỬ, KHÁNH LOAN, LÊ ĐÌNH TẬP, PHẠM HỮU SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên