21/01/2016 09:00 GMT+7

"Những mẩu chuyện khám phá" giúp bạn đọc thám hiểm khắp nơi

VÕ CA DAO - KIM SƠN
VÕ CA DAO - KIM SƠN

TT - Bằng hình ảnh minh họa cỡ lớn, giải thích ngắn gọn (mà vẫn phần nào tường tận), bộ sách Những mẩu chuyện khám phá của NXB Trẻ dẫn dắt người đọc nhí lên đường... khám phá.

Bộ sách Những mẩu chuyện khám phá của NXB Trẻ
.
.
.
.Bộ sách Những mẩu chuyện khám phá của NXB Trẻ

Hành trình ấy vừa là chuyến đi ngược thời gian để biết những Marco Polo, James Cook, Christopher Columbus... và bao nhà thám hiểm khác nữa đã vượt qua muôn trùng hiểm nguy, trả giá bằng những cái chết để thỏa niềm đam mê chinh phục.

Đồng thời chuyến đi ấy cũng vượt cả không gian để biết đến nhiều vùng đất lạ, với những Nam Cực, đỉnh Everest, sông Nile..., thậm chí cả khoảng không rộng lớn vô cùng có tên “không gian”.

Cuối mỗi tập sách lại làm giàu cho người đọc những định nghĩa bằng bảng thuật ngữ giảng giải những khái niệm như bệnh Scurvy là gì, quần đảo Gia Vị ở đâu, hay vì sao có hiện tượng cực quang...

Đọc mỗi tập sách chỉ 32 trang mà được bổ sung nhiều điều mà sách giáo khoa nếu có ắt hẳn khiến các em học sinh hứng thú học tập.

 

* GS Nguyễn Huy Dung và nỗi niềm ẩn vào thơ bốn câu

Sách do NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: K.Sơn
Sách do NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: K.Sơn

 

Ở tuổi 86, GS.TS - thầy thuốc nhân dân Nguyễn Huy Dung lại vừa cho ra đời tập thơ thứ 14 - Cốt lõi từng niềm nỗi ẩn vào thơ bốn câu. Với tâm hồn của một nhà khoa học, một nhà giáo đam mê thơ, dường như ông cố tình chơi chữ - đùa với ý thơ, đùa với nỗi niềm - niềm nỗi của chính mình với đời, với người, với quê hương, nhân thế...

Tất cả gói ghém trọn vẹn trong 126 bài thơ bốn dòng. “Đứng trước khoảng thời gian còn lại, tác giả ý thức được là không dài, ông chọn độc thoại là cách tốt nhất để gửi tới người đọc tình yêu, tâm trạng, những điều ông tha thiết với đời, những trăn trở, dằn vặt về nhân tình thế thái, cả những tiếc nuối nữa...!” - nhà văn Triệu Xuân viết trong lời giới thiệu.

VÕ CA DAO - KIM SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên