28/03/2016 14:43 GMT+7

Những lưu ý quan trọng về phong thủy phòng tắm

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Phòng tắm cũng là một không gian góp phần điều hòa khí vượng cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, cần lưu ý một số vấn đề trong phong thủy đối với phòng tắm nhà bạn.

Phòng tắm có phong thủy tốt nhất là có nhiều ánh sáng và thông thoáng - Ảnh minh họa: T.L
Phòng tắm có phong thủy tốt nhất là có nhiều ánh sáng và thông thoáng - Ảnh minh họa: T.L.

Theo phong thủy, sự nghiệp và những cơ hội mới của bạn có đến nhà bạn hay không đều thông qua cửa chính. Vì thế, nếu cửa phòng tắm bố trí thẳng trực diện với cửa chính, cơ hội của bạn sẽ trôi đi mất.

Có thể khắc phục điều này bằng việc đóng cửa phòng tắm và đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng.

Điều này có tác dụng ngăn cản sự đào thoát không cần thiết của khí vượng. Một phòng tắm hợp phong thủy là phòng tắm có thật nhiều ánh sáng và thông thoáng. Bố trí nhiều gương trong phòng tắm cũng có tác dụng quan trọng trong việc dội lại khí và điều hòa chúng thông suốt cả ngôi nhà.

Cần chú ý đến màu sắc trong phòng tắm hợp phong thủy - Ảnh minh họa: T.L
Cần chú ý đến màu sắc trong phòng tắm hợp phong thủy - Ảnh minh họa: T.L.

Nếu do diện tích hay một nguyên nhân nào đó mà toilet nhà bạn phải đặt vào vị trí chính giữa của ngôi nhà (chỗ sinh thịnh vượng), có thể khắc phục bằng cách đặt một tấm gương thật lớn trong phòng tắm. Chiếc gương này có thể giúp điều hòa khí, đồng thời khiến bạn có cảm giác rằng toilet không hề có mặt ở đó.

Cần lưu ý một vấn đề khác là đừng để nước nhỏ giọt trong phòng tắm. Đây là biểu thị một sự lãng phí tiền bạc không cần thiết. Điều này cũng giống như việc bạn bỏ lỡ những vận may của mình bằng cách để chúng tự trôi đi.

Ngoài việc sửa chữa vòi nước bị hỏng, bạn còn có thể khắc phục bằng cách đặt một bát sỏi hoặc một chậu hoa tươi trên kệ toilet hoặc trên tủ gần toilet. Đây là những đồ vật mang tính mộc, có thể khắc chế yếu tố thủy. Bày một tấm thảm chùi màu đen hoặc đỏ ở sàn cũng có thể giúp đỡ trong việc thất thoát của cải.

Không được để nước nhỏ giọt trong phòng tắm vì nó đồng nghĩa với việc thất thoát của cải - Ảnh minh họa: T.L
Không được để nước nhỏ giọt trong phòng tắm vì đồng nghĩa với việc thất thoát của cải - Ảnh minh họa: T.L.

Cũng cần lưu ý đến màu sắc trong phòng tắm. Những màu sắc nên dùng trong phong tắm là xám nhẹ, kem và xanh nhạt. Nếu phòng tắm đặt ở vị trí giữa ngôi nhà, hãy sơn tường màu đỏ. Yếu tố hỏa sẽ giúp bạn đạt nhiều lợi nhuận và bảo vệ được tài sản của gia đình mình.

Khi xem xét mua một căn nhà, hãy chú ý đến những ngôi nhà có toilet bị khuất khi được nhìn từ bên ngoài phòng tắm. Như vậy, khí vượng sẽ lưu thông tốt hơn trong ngôi nhà.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên