09/03/2016 11:42 GMT+7

Mẹo phong thủy giúp cửa hiệu kinh doanh tốt

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Trong kinh doanh bán lẻ, nếu biết cách áp dụng phong thủy thích hợp sẽ giúp mang lại kết quả nhanh chóng. Khi đó cửa hàng sẽ có nhiều khách hàng hơn, doanh thu tăng và tâm trạng các nhân viên cũng được cải thiện rõ rệt.

Cần ứng dụng một số biện pháp phong thủy để cửa hàng bán lẻ đạt hiệu quả kinh doanh tốt - Ảnh minh họa: BĐS
Cần ứng dụng một số biện pháp phong thủy để cửa hàng bán lẻ đạt hiệu quả kinh doanh tốt - Ảnh minh họa: BĐS

Áp dụng phong thủy một cách thích hợp có nghĩa là tạo ra nguồn năng lượng giúp mang lại cảm giác tốt, hợp nhãn quan và đúng mục đích cho từng không gian cụ thể trong cửa hàng bán lẻ.

Cần lưu ý nguồn năng lượng này được cảm nhận rất sớm, từ trước khi khách hàng đưa ra quyết định bước chân vào cửa hàng. Vì thế, bạn cần áp dụng phong thủy ngay từ không gian bên ngoài cửa hàng, cố gắng tạo ra một cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn cho cửa chính và khu vực xung quanh cửa hàng.

Hãy ứng dụng phong thủy vào cửa hàng bán lẻ theo các bước sau:

Bạn hãy bước ra ngoài cửa hàng và xem xét lối vào, tên cửa hàng, cửa sổ của cửa hàng và cảnh quan xung quanh, xem chúng đã thật sự nổi bật hay mờ nhạt. Hãy đặt mình ở vị trí của khách hàng, xem bạn có muốn bước vào cửa hàng hay không? Nếu bạn không muốn bước vào thì lý do tại sao?

Cách tốt nhất là hãy tạo ra dòng khí mạnh mẽ luân chuyển trước lối đi của cửa hàng. Có thể thực hiện điều này bằng cách nghĩ ra tên cửa hàng thật hay và làm biển tên sáng rõ; sử dụng màu sắc thích hợp cho cửa chính; trang trí các cửa sổ cửa hàng thật đẹp mà vẫn tạo đủ ánh sáng tự nhiên cần thiết cho không gian bên trong.

Tiếp theo, bạn hãy bước vào trong cửa hàng và xem xét nơi nào thu hút sự chú ý của bạn. Điều này có tác dụng trong việc giúp bạn hiểu dòng năng lượng phong thủy sẽ chảy đi đâu. Bạn chú ý về phía bên trái hay bên phải cửa hàng, hay bạn thậm chí còn không buồn nhìn vào đâu cả?

Điều quan trọng là bạn cần phải tạo lối đi cho dòng năng lượng tuôn chảy, tránh sự tắc nghẽn. Bạn cần tạo nên những trải nghiệm lý thú, nhằm thu hút khách hàng bằng cách giúp họ khám phá những gì cửa hàng có thể mang đến cho họ. Hãy tưởng tượng dòng chảy năng lượng giống như dòng nước, bạn cần xem chúng chảy đi đâu và bị tắc nghẽn ở đâu.

Chủ cửa hàng cần tránh phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy như: đặt gương lớn đối diện với cửa chính; cửa sau thẳng hàng với cửa trước; trần nhà lắp đèn huỳnh quang; không khí trong cửa hàng dơ bẩn và có mùi lạ…

Hãy tiến hành chụp ảnh cửa chính (cả bên trong và bên ngoài) của cửa hàng, sau đó ngắm nhìn các bức ảnh. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn thấu đáo về không gian cửa hàng và phát hiện những thứ không hợp về phong thủy. Đó có thể là một thùng rác để không đúng chỗ, dây điện bị hở hay những chiếc hộp rách, bẩn…

Hãy tạo điểm nhấn không gian chính - phụ trong cửa hàng. Điều này rất dễ nhận ra khi khách hàng bước chân vào cửa hàng. Nên tránh tạo cho khách hàng cảm giác có quá nhiều nhân viên trong cửa hàng, không có chỗ để thở. Cũng không nên mở nhạc quá lớn, nên lựa chọn giai điệu hài hòa phát trong cửa hàng.

Clip chia sẻ kiến thức phong thủy cho cửa hàng, cửa hiệu... - Nguồn: YouTube 
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên