29/10/2011 10:44 GMT+7

Những loài vật "Halloween" năm 2011

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Theo National Geographic, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà sinh vật học đã khám phá 9 con vật “ma quái” mới trong năm 2011. Nhân dịp Halloween sắp tới, TTO giới thiệu những con vật này.

r3TfwCi4.jpgPhóng to

Đầu tiên là “hoàng tử thế giới ngầm”, loài dơi Beelzebub, một trong những con vật đáng sợ nhất trong lễ hội ma quái năm nay. Chúng có đầu và da đen, nhưng bụng lại trắng ngắt.

Mặc dù cái tên nghe có vẻ hung bạo nhưng những chú dơi Beelzebub là những sinh vật rất nhút nhát, chúng sống xa con người, thường ở những khu rừng nhiệt đới tại Việt Nam.

mWZ8UJch.jpgPhóng to

Thứ hai là chú cá mập một mắt được tìm thấy ở Mexico, tuy chỉ là 1 thai nhi. Theo ông Jim Gelsleichter, nhà sinh học nghiên cứu về cá mập tại Đại học North Florida ở Jacksonville, loài cá mập 1 mắt này không tồn tại lâu dài trong tự nhiên.

6hWOZE2s.jpgPhóng to

Thứ ba phải kể đến là loài kiến “nấm”, ở khu vực rừng mưa Brazil, bị thân một loài nấm đặc biệt Ophiocordyceps camponoti-balzani mọc ngay trên đỉnh đầu.

rHAwSRQZ.jpgPhóng to

Trùng quỷ là loài được đề cập kế tiếp trong bảng danh sách này. Con trùng quỷ được tìm thấy ở sâu trong lòng đất, được xem là loài động vật sống lâu nhất. Tên khoa học của nó là Mephistopheles.

9tQ0roZ9.jpgPhóng to

Thứ 5 là loài cóc ma cà rồng. Nó được tìm thấy ở những khu rừng núi Việt Nam, tên khoa học của chúng là Rhacophorus vampyrus. Chúng sử dụng những ngón tay và chân có màng lượn từ cây này sang cây khác.

FDowQyR9.jpgPhóng to

Thứ sáu là loài khủng long Daemonosaurus vừa mới được các nhà khoa học khám phá gần đây. Nó được xem là loài khủng long ma quái vì có 1 hàm răng giống như ma.

j3TWI59a.jpgPhóng to

Thứ bảy là loài rắn mới Protobothrops maolanensis được tìm thấy trong cuộc khảo sát rừng Maolan ở Quý Châu, Trung Quốc. Nó là loài rắn hổ nhỏ nhất được biết từ trước đến nay ở Trung Quốc.

RyahepFp.jpgPhóng to

Thứ tám là loài ếch “nanh” Limnonectes được tìm thấy trên đảo Sulawesi tại Indonesia. Chúng được xem là loài vật “ma quái” vì có những cái răng nanh giống như rắn.

MNswQclz.jpgPhóng to

Con vật ma quái cuối cùng là loài rắn mắt hồng ngọc, nó có thể nuốt chửng 1 con ếch trưởng thành. Nó sống ở những khu rừng gần TP.HCM, Việt Nam. Chúng còn sống ở những đồi thấp ở miền Nam Việt Nam và ở cao nguyên Lang Bian.

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên