14/02/2015 08:43 GMT+7

​Những gương mặt “phủ sóng” mùa xuân

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - Năm gương mặt nghệ sĩ trẻ nổi bật, có nhiều thành quả trong năm 2014 và sẽ “bùng nổ” trong năm 2015 ở năm lĩnh vực: điện ảnh, ca nhạc, hài kịch, truyền hình và cải lương tuồng cổ.

Sơn Tùng với phong cách trình diễn cuốn hút giới trẻ - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Đó là Thu Trang, Sơn Tùng, Trường Giang, Nhã Phương và Võ Minh Lâm.

“Của hiếm” Sơn Tùng

Gần 2 triệu lượt người nghe cho ca khúc mới ra lò, đủ để chứng minh Sơn Tùng M-TP “không phải dạng vừa đâu” (cũng là tên ca khúc đạt được kỷ lục này).

Trước đó, MV Chắc ai đó sẽ về của Tùng cũng cán mốc 2 triệu lượt xem chỉ sau 25 giờ ra mắt, trở thành MV đầu tiên của Vpop đạt lượt xem này trong thời gian ngắn nhất.

Không chỉ gây xôn xao bởi lượt người nghe và chia sẻ trên mạng, Sơn Tùng còn khiến truyền thông cả nước phải “cuống lên” bởi nghi án đạo nhạc, từ ca khúc Em của ngày hôm qua cho đến Chắc ai đó sẽ về...

Tranh cãi bùng nổ dữ dội giữa các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cho đến bạn yêu nhạc, người mắng, kẻ bênh. Bộ phim Chàng trai năm ấy mà Sơn Tùng thủ vai chính ra rạp trễ hẹn sau thời gian bị ách lại vì nghi án đạo nhạc ca khúc Chắc ai đó sẽ về được sử dụng trong phim.

Thế nhưng, 60 tỉ đồng doanh thu từ phim (nhiều phần trăm trong số đó nhờ “hiệu ứng Sơn Tùng”) một lần nữa chứng minh ca sĩ đến từ Thái Bình này “không phải dạng vừa đâu”!

Càng nổi tiếng, những đồn thổi, thị phi xung quanh “chàng trai năm ấy” Sơn Tùng càng nhiều. Tuy vậy, hầu hết các nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng tại VN đều phải thừa nhận và “thèm khát” sức hấp dẫn từ Sơn Tùng. Mới đây, trong sô truyền hình The Remix, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương trên “ghế nóng” đã phải thốt lên “Em (Sơn Tùng) là của hiếm của nền âm nhạc VN!”.

Lý giải thêm với Tuổi Trẻ về nhận định của mình, Lưu Thiên Hương nói: “Từ lâu chúng tôi đã chờ đợi một ngôi sao mới có “gu” âm nhạc văn minh, hiện đại, gần với thẩm mỹ âm nhạc chung của khu vực.

Và Sơn Tùng M-TP có được những tố chất đó với “gu” âm nhạc gần với các nước trong khu vực, khả năng sáng tác mang tính thời thượng, tiết tấu tốt, đặc sắc. Khi trình diễn, từ phong cách đến thần thái đều rất cuốn hút”.

“Hút hàng” là thế nhưng Sơn Tùng M-TP đã tuyên bố sẽ không chạy sô tết, dành toàn bộ 10 ngày tết cho gia đình ở Thái Bình. Ngay sau đó, anh sẽ quay lại TP.HCM để tiếp tục chinh phục những thử thách mới tại The Remix. Tuy không nhận sô ngày tết nhưng quản lý của Tùng, nhạc sĩ Quang Huy, cũng tiết lộ lịch diễn của “hot boy” này đã kín mít sau tết.

Quang Huy cho biết sau mùa xuân, Sơn Tùng sẽ nhận một vai diễn mới từ êkip của Chàng trai năm ấy. Tuy nhiên bộ phim và vai diễn này hoàn toàn không mang chủ đề hay cảm hứng nào liên quan đến showbiz.

QUNH NGUYỄN

Thu Trang (phải) với vai diễn trong phim Trúng số, công chiếu dịp tết - Ảnh: ĐPCC

Thu Trang - quen sân khấu, lạ điện ảnh

Năm 2014, khán giả màn ảnh rộng tha hồ ngạc nhiên với một gương mặt lạ hoắc chọc cười khán giả rất duyên dáng từ Tốc độ và đường cong đến Ðể Mai tính 2 và trụ lại cùng khán giả mùa tết này với Trúng số.

Nhưng trước đó, cô đã loáng thoáng xuất hiện ở Cô dâu đại chiếnXui mà hên. Ấy là với điện ảnh. Còn với sân khấu hài, đa số khán giả yêu kịch ở TP.HCM không ai xa lạ với cái tên Thu Trang, cô được đặt biệt danh là “hoa hậu hài”.

Tốc độ và đường cong là một phim khá tốt của đạo diễn Phan Minh. Thật bất ngờ, Thu Trang vào vai một “cậu sửa xe” ở gara xe hơi của nhân vật chính, tên thật là Anh Thư nhưng muốn mọi người gọi mình là anh... Thứ.

Thứ là một anh chàng rất đàn ông, lắp bánh xe nhoay nhoáy, hút thuốc lá liên tục và ăn nói đi đứng bặm trợn đúng chất giang hồ đại ca. Ðây không phải là một vai hài hước nhưng Thu Trang diễn rất có duyên.

Ðặc biệt hơn, cô thuyết phục người xem ở sự bình thản, tiết chế khi thể hiện tính cách một nhân vật nữ đồng tính không lố, không lên gân và không đem sự “bất thường” của mình ra mua vui cho khán giả như cách nhiều nhân vật kiểu này đã làm trên màn ảnh.

Nhưng cái duyên hài của Thu Trang dường như tròn đầy nhất lại là ở phim Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn, phim ra rạp ngày 12-2 và sẽ chiếu suốt kỳ nghỉ tết năm nay). Vai diễn này đúng là sở trường của Thu Trang khi cô tha hồ trổ hết ngón hài tung hứng cùng nhân vật chồng - Tư Nghĩa - một vai diễn cũng rất thành công của Dustin Nguyễn.

Cô vợ của Tư Nghĩa không xinh đẹp, thậm chí bị “làm xấu” một cách triệt để, nhưng cô lại rất đáng yêu ở sự hồn hậu, chân thành và cách biểu đạt cảm xúc rất riêng. Sự phát triển cảm xúc của nhân vật mà Thu Trang đóng cũng thuyết phục người xem.

Thu Trang cho thấy khả năng kiểm soát rất tốt với nhân dạng của nhân vật, như đoạn Tư Nghĩa cầm trên tay chiếc vé số độc đắc, niềm vui tột cùng, sự hoang mang rồi ghen tuông, cơn giận, nỗi buồn và cuối cùng là sự hạnh phúc hoan hỉ thật lòng đã được Thu Trang biểu hiện rất tốt.

Một số nhà làm phim sau khi xem Trúng số đã bảo đây sẽ là gương mặt nữ diễn viên hài rất hot trên màn ảnh không chỉ cho năm 2014 mà còn làm mưa gió ở năm 2015!

CÁT KHUÊ

Nhã Phương trong Tuổi thanh xuân - Ảnh: VTV

Nhã Phương mơ được... ác

Có thể nói năm 2014 này là năm khá thành công với nữ diễn viên trẻ Nhã Phương. Dù không xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ nhưng vai diễn nào của cô cũng được chú ý.

Ðó là Thêu - cô nàng si tình, nhí nhảnh đáng yêu trong phim Vừa đi vừa khóc của Vũ Ngọc Ðãng, là Linh - cô gái trẻ mê mẩn văn hóa Hàn trong phim Tuổi thanh xuân (bộ phim hợp tác Việt - Hàn). Phương kể trong các nhân vật cô hóa thân thì vai Linh để lại trong Phương nhiều kỷ niệm.

Cô gác lại những dự án khác, dành sáu tháng để tham gia. Những câu chuyện thú vị về hậu trường làm phim này sẽ được Nhã Phương và các diễn viên trong phim chia sẻ với khán giả trong chương trình Gặp gỡ những gương mặt diễn viên truyền hình ấn tượng phát sóng lúc 20g ngày mùng 3 tết trên VTV3.

Năm 2015 dự đoán là năm Nhã Phương “bùng nổ” trên truyền hình qua hai phim Thám tử miệt vườnNgười đứng gió đã hoàn tất và chờ ngày phát sóng. Cô cũng sẽ là khách mời của chương trình truyền hình thực tế Bữa trưa vui vẻ, Người bí ẩnHội ngộ các danh hài.

Nhã Phương chia sẻ: “2014 là năm may mắn của tôi vì được hợp tác với những đạo diễn giỏi. Chỉ có điều hiện nay các vai diễn của Phương chỉ mới dừng lại ở tính cách ngoan hiền, có chút gì đó tội tội. Vì thế điều Phương mơ ước trong năm 2015 này là đóng được nhân vật phản diện, kẻ hai mặt để có màu sắc hơn”.

Hỏi có kế hoạch gì trong mấy ngày tết, cô diễn viên trẻ có nụ cười... tỏa nắng tỏ vẻ thích thú: “Tôi trở về quê Buôn Ma Thuột, dành hết thời gian cho gia đình. Tôi muốn nhận lì xì từ... ba mẹ!”. Xem ra Phương vẫn còn khá trẻ con với tuổi 24 của mình.      

H.LÊ

Võ Minh Lâm - Ảnh: Nguyễn Lộc

Võ Minh Lâm: một năm bận rộn!

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất (17 tuổi) nhưng Võ Minh Lâm đã rinh luôn giải Chuông vàng vọng cổ năm đầu tiên (2006) do Ðài truyền hình TP.HCM tổ chức. Cho đến nay với vóc dáng cao ráo, gương mặt điển trai, Võ Minh Lâm liên tục được giao nhiều vai chính trong các vở tuồng và là một trong những cái tên nghệ sĩ cải lương trẻ được khán giả mến mộ.

Võ Minh Lâm thổ lộ năm 2014 có nhiều điều bất ngờ đối với anh: đoạt HCV giải Tài năng trẻ sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc tại Cần Thơ với vai Nam trong Kiếp tằm, là nghệ sĩ cải lương duy nhất được mời tham gia game show Cùng nhau tỏa sáng.

Tiếp đó, Minh Lâm được đạo diễn Xuân Phước tin tưởng mời đảm nhiệm vai cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu trong bộ phim truyền hình dài 20 tập Tơ đồng vương vấn nhân kỷ niệm một năm Ðờn ca tài tử được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể.

Những ngày cuối năm, Minh Lâm còn quay vở Cơn hồng thủy cho Ðài truyền hình TP.HCM, vở này sau đó đoạt luôn HCV trong Liên hoan truyền hình toàn quốc tại Huế cuối năm 2014.

Chưa hết, lần đầu tiên Lâm còn được kênh Let’s Việt mời làm MC cho chương Vọng cổ du ca. Vì quá bận rộn với các sô diễn nên Lâm đành phải từ chối chuyến lưu diễn phục vụ kiều bào tại Pháp tết năm nay cùng NSƯT Quế Trân. Anh cũng “đành đoạn” trả vai diễn trong vở Tình như trang giấy trắng của sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Tết năm nay, khán giả sẽ liên tục được gặp gỡ nghệ sĩ đa năng Võ Minh Lâm. Anh cho biết riêng đêm giao thừa anh ưu tiên hát phục vụ ở tỉnh nhà Cần Thơ, còn đều đặn từ mùng 2 đến mùng 6 tết ban ngày anh diễn ở công viên văn hóa Ðầm Sen, ban đêm diễn tại rạp Thủ Ðô trong vở Ðời như ý, các chương trình mừng xuân của nghệ sĩ và chương trình do NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân thực hiện.

Qua tết, Lâm cũng là nghệ sĩ cải lương duy nhất được mời tham gia một game show dự kiến được quay ở nước ngoài. 

Trường Giang (phải) với vai ông già Mười Khó trong chương trình Bước chân miền Trung - Ảnh: Gia Tiến

“Danh hài truyền hình” Trường Giang

Trong năm 2014, đông đảo khán giả xem truyền hình đã gần như “phát cuồng” với cái tên Trường Giang trong những chương trình hài nhiều tập được phát sóng cả nước như Ơn giời, cậu đây rồi! hay Hội ngộ danh hài. Với gương mặt không cần diễn cũng khiến người ta cười cùng cách biến hóa linh hoạt trên sân khấu, Trường Giang đã thật sự nổi lên như một hiện tượng hài đình đám đang rất được yêu mến.

Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nghèo khó, Trường Giang dí dỏm bảo: “Hồi đó mối quan tâm lớn nhất của tôi là ẩm thực chứ không phải nghệ thuật”, bởi làm sao để đủ ăn ba bữa mỗi ngày đã là chuyện khó khăn chứ đừng nói là theo đuổi nghiệp diễn viên.

Nhưng rồi nghe lời bạn bè, Trường Giang quyết định thử sức bằng cách nộp đơn thi vào trường sân khấu, vừa đi học vừa đi phát tờ rơi, làm bồi bàn... nhưng được một thời gian thì nhà trường thông báo đuổi học vì “không có năng khiếu nghệ thuật”.

Sau đó anh quyết tâm thi lại vào ngành đạo diễn nhưng chẳng bao lâu sau lại... bị đuổi học vì không đủ tiền đóng học phí. Chính thời điểm này, một “cánh cửa thần kỳ” đã mở ra khi Trường Giang được danh hài Hoài Linh và cố nghệ sĩ Hữu Lộc để mắt và nhận về sân khấu Nụ cười mới.

Từ vai diễn quần chúng đầu tiên chỉ nói một câu thoại trong vở Người nhà quê đến vai chính đầu tiên trong vở Bụi đời teen khi nói câu nào khán giả cười rần rần câu đó, Trường Giang đã phải nỗ lực không ngừng cộng với cái duyên hài hước trời cho.

Tuy nhiên, dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh chính là vai ông già Mười Khó trong live show Bước chân miền Trung của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng. Khán giả cứ nhao nhao hỏi nhau “Ủa ai mà diễn hay vậy?”.

Sau khi live show này được phát hành DVD, Trường Giang đồng thời được đông đảo khán giả nhớ mặt và gọi tên là “ông Mười Khó”. Hiện nay trên YouTube VN có rất nhiều clip hài của “ông Mười Khó” với hàng ngàn lượt xem. Vừa rồi còn có cả mini live show Mười Khó không còn... khó!

Và gần đây thì ông Mười Khó đã trở thành anh trưởng phòng lém lỉnh được khán giả chờ đợi qua mỗi tập của Ơn giời, cậu đây rồi! với nét diễn đáng yêu, tỉnh rụi và ứng biến nhanh nhảu. Trường Giang hiện còn đảm nhận vai trò MC của chương trình Chung sức và tiếp tục là một trong những nghệ sĩ chủ lực của sân khấu Nụ cười mới để chọc cười khán giả dịp tết này.

Dù đang gặp thời nhưng Trường Giang vẫn giữ cách sống tự nhiên và chân tình của mình, vẫn mỗi ngày ghi nhớ lời dặn dò của đàn anh Hoài Linh: “Càng cao danh vọng càng nhiều gian nan, nhưng sống phải nhớ chỉ cần có cái tâm là được”.

H.OANH

  

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên