05/06/2016 09:00 GMT+7

Những điều chỉnh về luật bóng đá tại Euro 2016

   S.H. ghi
S.H. ghi

TT - Theo ông Nguyễn Văn Mùi - trưởng ban trọng tài quốc gia: “Với mục đích mang lại cho người xem những khoảnh khắc sôi động, trung thực hơn nên tại vòng chung kết Euro 2016 FIFA vừa ban hành những quy định mới.

Euro 2016 sẽ áp dụng nhiều luật mới. Ảnh: Reuters
Euro 2016 sẽ áp dụng nhiều luật mới. Ảnh: Reuters

Và nhiều khả năng những quy định mới này sẽ được FIFA áp dụng trên toàn thế giới từ ngày 1-7 tới đây”.

Và đây là một số quy định mới ở Euro 2016 được ông Nguyễn Văn Mùi giới thiệu với Tuổi Trẻ:

1. Trong lúc tổ trọng tài đang kiểm tra sân bãi trước giờ thi đấu, nếu một cầu thủ nào đó có hành vi lăng mạ, xúc phạm, chửi bới trọng tài thì sẽ bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Đội bóng của cầu thủ bị thẻ đỏ trước giờ thi đấu dù vẫn được ra sân 11 cầu thủ nhưng sẽ bị mất đi một quyền thay người.

2. Trước đây mỗi khi giao bóng, quả bóng bắt buộc phải được đẩy về phía trước. Nay quy định mới cho phép đội giao bóng có quyền đưa quả bóng đi về bất kỳ hướng nào.

3. Từ trước đến nay, luật bóng đá quy định rằng cầu thủ cố tình ngăn cản bàn thắng hay phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm địa sẽ bị phạt thẻ đỏ, đồng thời đội của cầu thủ đó phải chịu quả phạt đền. Theo quy định mới, cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm địa như ngáng chân, kéo áo, xô đẩy... chỉ bị phạt thẻ vàng (trước đây là thẻ đỏ) và đội bóng bị phạt đền.

4. Khi chạy đà chuẩn bị sút phạt 11m, cầu thủ không được quyền dùng động tác giả (trước đây được phép), nếu vi phạm sẽ bị thẻ vàng. Trong trường hợp vi phạm và bóng đã vào lưới thì buộc phải đá lại. Nếu bóng không vào lưới, cầu thủ đó sẽ bị thẻ vàng và đối phương sẽ được hưởng quả đá gián tiếp trở lên (hủy bỏ phạt đền) nếu thời gian thi đấu chính thức chưa kết thúc.

S.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên