27/03/2014 10:04 GMT+7

Những điều cần biết để phòng chống bệnh tim

HUY ĐĂNG (theo fitnea.com)
HUY ĐĂNG (theo fitnea.com)

TTO - Bệnh tim là một trong những loại bệnh nguy hiểm nhất và chúng ta cần biết một số nguyên tắc quan trọng thường gặp trong cuộc sống để bảo vệ cho quả tim của mình.

Ngủ từ 7 đến 8 giờ một ngày

Ngủ nhiều sẽ gây uể oải nhưng ngủ quá ít lại gây nguy hiểm cho tình trạng tim của bạn. Giấc ngủ có công dụng điều hòa insulin, một loại hormon giúp chuyển hóa đường glucose thành năng lượng trong cơ thể. Thiếu ngủ sẽ gây ra tình trạng đề kháng insulin và dẫn đến sự tăng glucose, khiến lượng đường tăng cao trong máu và đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Vì vậy, chúng ta nên có giấc ngủ khoảng từ 7 đến 8 giờ một ngày.

Giảm vòng eo

Bên cạnh cân lượng, vòng eo quá khổ cũng góp phần tăng tình trạng bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có vòng eo trên 40 inches ( khoảng 100 cm) và nam giới có vòng eo trên 45 inches (khoảng 115 cm) sẽ rất dễ mắc bệnh tim. Những người có vòng eo trong khoảng này nên cố gắng giảm 10 đến 15% cân lượng và số đo vòng eo của mình bằng các bài tập aerobic.

Tiếng cười có lợi cho tim

Khi ta cười, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giảm lượng hormon cortisol, dẫn đến giảm huyết áp và tăng khả năng miễn dịch. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người mắc bệnh trầm cảm có tỷ lệ bị bệnh tim cao gấp đôi người thường.

Uống một ít thức uống có cồn cũng tốt

Hầu như ai cũng biết, uống 1 ly vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Bởi chất chống oxy hóa trong vang đỏ giúp giảm cholesterol và bảo vệ cho mạch máu của tim. Nhưng bia cũng có công dụng tương tự khi nó chứa nhiều vitamin B6, chống lại sự tác động của nhiều loại hóa chất gây tổn hại cho tim. Tất nhiên uống bia chỉ tốt khi ta uống 1 ly nhỏ mỗi ngày.

Cần tìm hiểu tình trạng bệnh lý của gia đình

Bệnh tim, cụ thể nhất là cao huyết áp chịu sự di truyền rất lớn. Nếu cha mẹ hoặc những người lớn tuổi khác trong gia đình mắc bệnh tim, khả năng bạn cũng mắc bệnh là không nhỏ.

Chỉ nên quan hệ tình dục 2 lần mỗi tuần

Việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ gây sụt giảm huyết áp. Điều này đặc biệt tác động đến nam giới.

Ngáy là biểu hiện của bệnh tim

Hành động ngáy ngủ đến từ sự khó thở khi ngủ, tình trạng này thường đến với những người thừa cân. Không điều trị chứng ngáy ngủ kịp thời sẽ dẫn đến chứng huyết áp cao.

Giảm 1 muỗng muối mỗi ngày giúp giảm áp lực cho tim

Lượng natri cao trong muối ăn hàng ngày sẽ dẫn đến sự tăng huyết áp. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi bạn trên 55 tuổi. Nếu nhận thấy tình trạng nguy hiểm của tim, hãy cố gắng giảm ăn mặn bằng cách giảm đi lượng muối tương đương với 1 muỗng cafe mỗi ngày.

HUY ĐĂNG (theo fitnea.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên