22/10/2014 01:44 GMT+7

Những điểm nhấn ở loạt trận rạng sáng 23-10

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Anderlecht - Arsenal: Mọi người đang chờ đợi câu trả lời từ “giáo sư” Arsene Wenger khi Arsenal đối mặt với chủ nhà Anderlecht (Bỉ).

Arsenal chơi không tốt và chỉ giành được một chiến thắng trong năm trận gần đây. Cách đây ba ngày, họ cũng rất vất vả cầm hòa đội khách Hull City 2-2 ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh.

Thành tích tệ hại đó khiến trong bài viết trên BBC, cựu danh thủ Anh Gary Lineker chỉ trích ông Wenger là “kiêu ngạo, bảo thủ và kẻ cả”. Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ cũng có rất nhiều ý kiến đòi sa thải ông Wenger.

Do đó Arsenal rất cần chiến thắng trước Anderlecht để gượng dậy và giải tỏa áp lực cho ông Wenger. Tuy có thực lực mạnh hơn so với đối thủ nhưng Arsenal đang gặp khó với nhiều trụ cột bị chấn thương: Mesut Ozil, Olivier Giroud, Mathieu Debuchy. Chưa kể Arsenal sẽ vắng cùng lúc hai thủ môn hàng đầu là Wojciech Szczesny (bị treo giò) và David Ospina (chấn thương). Còn chủ nhà Anderlecht không có tổn thất nào.

Galatasaray - Borussia Dortmund: Trong năm trận gần đây ở Giải vô địch Đức (Bundesliga), Dortmund để thua bốn trận, hòa một trận và rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp với 7 điểm, kém 13 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich. HLV Jurgen Klopp (Dortmund) thừa nhận ông đã mất ngủ suốt nhiều ngày qua khi chứng kiến phong độ quá kém của đội nhà và hi vọng Champions League sẽ là nơi “cứu rỗi” cho đội.

Hiện ở Champions League, Dortmund tạm dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau hai trận toàn thắng trước Anderlecht (3-0) và Arsenal (2-0). Do đó, chỉ cần thắng Galatasaray trên sân khách Turk Telekom Arena là Dortmund nắm chắc chiếc vé đi tiếp vào vòng sau. Ưu thế cho Dortmund là nhiều trụ cột như Henrikh Mkhitaryan, Marco Reus, Ilkay Gundogan, Erik Durm đều bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Nhưng Galatasaray không dễ chơi chút nào khi sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Wesley Sneijder, Felipe Melo, Fernando Muslera, Goran Pandev.

Gay cấn ở bảng A: Đây là bảng đấu gay cấn nhất khi cả bốn đội đều có cùng 3 điểm sau hai loạt trận đầu tiên.

Ở loạt đấu này, chủ nhà Atl. Madrid đang có phong độ tốt nhiều khả năng sẽ “làm gỏi” Malmo (Thụy Điển). Trong khi đó, Juventus được chờ đợi sẽ gặp khó khăn trên sân Karaiskakis của Olympiacos (Hi Lạp), bởi Olympiacos thường đá rất hay khi được sự cổ vũ của hơn 32.000 CĐV trên sân nhà. Ở mùa này họ từng đánh bại Atl. Madrid 3-2 ở trận ra quân.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên