03/06/2017 07:30 GMT+7

Những cuộc đối đầu quyết định

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Thành bại của trận chung kết giữa Real Madrid (R.M) và Juventus rạng sáng 4-6 (giờ VN) nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi 5 cuộc đối đầu dưới đây:

Ronaldo (phải) và Bonucci - ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu lần này? Ảnh: GOAL.com

1 Cristiano Ronaldo - Leonardo Bonucci

Ronaldo đang có phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay khi ghi 14 bàn thắng trong 9 trận gần nhất. Trong đó có 2 cú hat-trick liên tiếp ở Champions League vào lưới Bayern Munich (tứ kết lượt về) và Atletico Madrid (bán kết lượt đi).

Tuy nhiên, Ronaldo sẽ gặp thách thức lớn khi đối đầu với một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới là Leonardo Bonucci. Cùng với Giorgio Chiellini và Gianluigi Buffon, Bonucci đã từng khiến bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar của Barca “tắt điện” trong suốt 180 phút ở hai trận tứ kết.

2 Sergio Ramos - Gonzalo Higuain

Gặp lại đội bóng cũ R.M là cơ hội để Higuain (Juve) chứng tỏ giá trị của mình. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Higuain xuyên thủng mành lưới R.M bởi trước mặt anh sẽ là hậu vệ Ramos. Không chỉ phòng ngự giỏi, Ramos lúc này chính là “ông vua của R.M ở các trận chung kết” khi đã ghi bàn ở hai trận chung kết Champions League liên tiếp mà anh tham dự (vào lưới Atletico Madrid năm 2014 và 2016).

3 Marcelo - Dani Alves

Không có cầu thủ nào từng giành chiến thắng trước R.M nhiều hơn Alves (thắng R.M khi còn khoác áo Barca và Sevilla). Vì vậy, kinh nghiệm trong cuộc đối đầu với R.M của Alves cũng đặc biệt dồi dào. Trong khi đó, với nguồn năng lượng mạnh mẽ, Marcelo cùng Ronaldo biến hành lang cánh trái trở thành một trong những mũi tấn công lợi hại nhất của R.M.

4 Casemiro - Paulo Dybala

Dybala khiến nhiều người so sánh anh với Messi khi ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 22 phút đầu tiên góp phần giúp Juventus nhấn chìm Barca ở trận tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, để tiếp tục chọc thủng lưới R.M sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn với Dybala bởi anh phải đối mặt với Casemiro - cầu thủ chơi bóng rất rắn và giàu sức mạnh trong tranh chấp.

5 Luka Modric - Miralem Pjanic

Modric và Pjanic được giao nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng tấn công của cả hai đội và ai kiểm soát được khu trung tuyến có thể sẽ giúp đội nhà giành chiến thắng. Sau khởi đầu chậm chạp ở mùa giải, Pjanic thi đấu ngày càng hay và khiến các CĐV Juventus quên đi Paul Pogba. Trong khi đó, sự có mặt của Casemiro ở trung tuyến giúp Modric phát huy khả năng sáng tạo tuyệt vời. Vì vậy, Juventus cần cố gắng thu hẹp mọi không gian chơi bóng của Modric.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên