23/06/2012 21:03 GMT+7

Những cuộc đối đầu nóng bỏng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Cả Tây Ban Nha lẫn tuyển Pháp đều đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

TT - Cả Tây Ban Nha lẫn tuyển Pháp đều đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những cuộc đối đầu tay đôi giữa các ngôi sao này vào rạng sáng mai 24-6 trên sân Donbass của thành phố Donetsk, Ukraine hứa hẹn sẽ mang đến sự quyết liệt thú vị cho người hâm mộ.

Alvaro Arbeloa - Franck Ribery

Lối chơi phòng ngự khu vực của Tây Ban Nha đang phát huy tác dụng và mới bị thủng lưới đúng một lần từ đầu giải. Nhưng nếu phải chỉ ra điểm yếu nhất trong bốn mắc xích hàng phòng ngự Tây Ban Nha, đó chính là vị trí hậu vệ phải Arbeloa. Arbeloa mạnh mẽ nhưng thiếu nhanh nhẹn. Chắc chắn ở trận tứ kết, Ribery sẽ thử thách khả năng xoay trở của cầu thủ 29 tuổi này.

Thêm vào đó, Ribery thường có những pha đột phá chuyển hướng vào khu vực trung tâm rất nguy hiểm. Nó càng khoét sâu vào nhược điểm của Arbeloa vốn chỉ giỏi đối phó đi bóng dọc biên.

Gerard Pique - Karim Benzema

Hai cầu thủ này vốn đã quen thuộc nhau qua những lần đối đầu siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha giữa Barca và Real Madrid.

Pique hội đủ yếu tố của một trung vệ là cao to, mạnh mẽ và không chiến tốt. Nhưng yếu điểm của anh là thường mất tập trung. Nếu không cải thiện điều này, Pique sẽ khiến Tây Ban Nha phải trả giá bởi Benzema rất khôn ngoan. Khi đói bóng hoặc bị kèm chặt, Benzema thường xuyên lùi sâu về khu trung tuyến khiến đối thủ không để ý rồi bất ngờ xuất hiện ghi bàn khi có cơ hội. Ngoài ra, Benzema rất nguy hiểm với những pha dốc bóng bên cánh trái rồi bất ngờ chuyển hướng vào trung lộ dứt điểm.

Andres Iniesta - Yohan Cabaye

Iniesta là buồng phổi trong mọi đợt tấn công của tuyển Tây Ban Nha. Lối chơi thông minh, sắc sảo của cầu thủ này làm lu mờ đồng đội Xavi cũng như mọi đối thủ ở khu giữa sân.

Trong khi đó, Cabaye được biết đến nhờ khả năng kiến tạo sắc sảo, những đường chuyền thông minh hơn là khả năng đánh chặn. Những buổi tập gần đây, trợ lý tuyển Pháp Jean-Louis Gasset luôn hối thúc Cabaye phải nhanh chóng đưa ra những đường chuyền quyết định khi có bóng, nhưng phải kiềm chế việc dâng lên tấn công theo bản năng để đảm bảo việc ngăn chặn Iniesta nhận bóng, góp phần bảo vệ khung thành tuyển Pháp từ xa.

Fernando Torres - Laurent Koscielny

Torres đã tìm lại được cảm giác ghi bàn với cú đúp vào lưới CH Ireland ở vòng bảng. Rạng sáng mai, Torres sẽ có cuộc đối đầu khó chịu với Laurent Koscielny - người đá thay Philippe Mexes bên tuyển Pháp vì thẻ phạt.

Koscielny rất khỏe và đeo bám tốt. Nhưng anh cần phải tỉnh táo bởi ngoài nhiệm vụ săn bàn, Torres rất giỏi lôi kéo đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Đây là lần đầu tiên Koscielny khoác áo tuyển Pháp ở một giải lớn nên vấn đề “liên lạc” với người đá cặp Rami cũng là câu hỏi lớn.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên