29/04/2012 02:45 GMT+7

Những cuộc chiến sinh tồn

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Đêm nay 29-4, cặp Chelsea - Queens Park Rangers (QPR) và Tottenham - Blackburn là hai trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé dự Champions League và cuộc chiến trụ hạng mùa này.

TT - Đêm nay 29-4, cặp Chelsea - Queens Park Rangers (QPR) và Tottenham - Blackburn là hai trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé dự Champions League và cuộc chiến trụ hạng mùa này.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea hiện xếp hạng sáu với 58 điểm, kém 4 điểm so với đội hạng tư Newcastle. Vì vậy, Chelsea buộc phải thắng QPR mới có thể nuôi hi vọng giành suất dự Champions League. Đứng hạng 16 với 34 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ” nên QPR cũng đang khát điểm để trụ hạng.

Chơi rất ấn tượng thời gian gần đây, hiện Chelsea rất hưng phấn sau khi vượt qua Barcelona để lần thứ hai có mặt ở trận chung kết Champions League. Đặc biệt các trụ cột của đội như Lampard, Drogba và Torres đều đang có phong độ rất tốt. Dù HLV Di Matteo luôn ưu tiên chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng trước QPR vốn được đánh giá dưới cơ, Chelsea phải dồn toàn lực tấn công để tìm chiến thắng.

Tuy nhiên, Chelsea thường chơi không tốt và rất hay phạm sai lầm ở hàng thủ mỗi khi chủ động tấn công. Điều này càng đáng lo hơn trong bối cảnh Chelsea vắng ba hậu vệ trụ cột là Gary Cahill, David Luiz (chấn thương) và Branislav Ivanovic (bị treo giò). Chưa hết, trung vệ đội trưởng John Terry (Chelsea) sẽ bước vào trận đấu với áp lực rất nặng nề từ người hâm mộ, cầu thủ đối phương do từng dính líu đến việc phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Anton Ferdinand (QPR).

Trong khi đó, thời gian gần đây QPR lần lượt hạ gục nhiều đối thủ lớn như Liverpool 3-2, Arsenal 2-1 và Tottenham 1-0. Dù vậy, những thành tích này QPR đều có được trên sân nhà và thường chơi không tốt trên sân đối phương. Cụ thể trong 11 trận làm khách gần đây, QPR chỉ lấy được 2 điểm. Đây chính là điều giúp Chelsea nhẹ thở trong trận đấu tối nay

Trên sân White Hart Lane, chủ nhà Tottenham, hạng năm với 59 điểm cũng muốn thắng để cạnh tranh vị trí thứ tư nhằm lấy suất dự Champions League. Trong khi đó với thứ hạng 19 và 31 điểm, Blackburn chỉ có thắng mới duy trì hi vọng trụ hạng. Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ khi hãng cá cược châu Á ra kèo: Tottenham chấp một trái rưỡi, chuyên gia BBC Mark Lawrenson cũng dự đoán: Tottenham thắng 2-0.

Nhưng Tottenham lại đang gặp vấn đề về tâm lý từ khi có tin đồn về việc HLV Harry Redknapp sẽ ra đi để dẫn dắt đội tuyển Anh vào cuối mùa giải. Điều này đã khiến Tottenham tuột dốc không phanh khi chỉ giành được một chiến thắng trong 10 trận liên tiếp. Ở vòng trước họ cũng thất bại 0-1 trước QPR. Trả lời phỏng vấn Goal.com mới đây, HLV Redknapp đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ tập trung toàn lực vào các trận đấu để giành quyền dự Champions League.

BẢO NGỌC

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 29-4

* Vòng 36 Giải ngoại hạng Anh: Everton - Fulham: 4-0, Stoke - Arsenal: 1-1, Sunderland - Bolton: 2-2, Swansea - Wolverhampton: 4-4, West Brom - Aston Villa: 0-0, Wigan - Newcastle: 4-0.

* Vòng 33 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Hannover: 1-0, Bayern Munich - Stuttgart: 2-0, Freiburg - FC Cologne: 4-1, Hamburg - Mainz: 0-0, Hoffenheim - Nurnberg: 2-3, Kaiserslautern - Borussia Dortmund: 2-5, Monchengladbach - Augsburg: 0-0, Schalke - Hertha Berlin: 4-0, Wolfsburg - Werder Bremen: 3-1.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên