02/02/2017 10:58 GMT+7

Những cua rơ nghiệp dư và hành trình thử thách đầu năm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 1.300km với những con đường đèo trắc trở trải dọc vùng biên giới phía Bắc từ Điện Biên đến Lạng Sơn, hành trình chứa đựng nhiều gian nan thử thách chẳng kém những giải đua xe chuyên nghiệp ấy sẽ là chuyến đi đầu năm của đội xe đạp phong trào Land Saigon.

Các cuarơ của đội Land Saigon khi đặt chân đến Campuchia trong chuyến hành trình đến Bangkok cách đây 2 năm. Ảnh: H.Đ
Các cuarơ của đội Land Saigon khi đặt chân đến Campuchia trong chuyến hành trình đến Bangkok cách đây 2 năm. Ảnh: H.Đ

Trong giới đạp xe phong trào ở TP.HCM, cái tên Land Saigon vốn không xa lạ gì. Đầu năm 2015, nhóm xe đạp phong trào này từng thực hiện một chuyến đi đáng nhớ từ Sài Gòn xuyên qua Campuchia đến Bangkok (Thái Lan). Khi đó, chính Tổng cục Du lịch Thái Lan đã chào đón nhiệt liệt các thành viên của Land Saigon khi đội đặt chân đến Bangkok. Và hai năm sau chuyến đi xuyên quốc gia đáng nhớ ấy, những cuarơ phong trào này tiếp tục tìm cho mình một thử thách mới.

“Hầu hết người chơi xe đạp đường dài như chúng tôi đều thích đi du lịch, ngắm cảnh. Vì vậy không có gì tuyệt vời hơn khi vừa đạp xe, vừa được chiêm ngưỡng các vùng núi phía Bắc trong những ngày đầu xuân. Đây là một chuyến đi mà đội chúng tôi đã ấp ủ kế hoạch suốt nhiều năm qua” - ông Võ Hữu Thiện, đội trưởng đội Land Saigon, cho biết.

Theo dự tính, đội sẽ xuất phát từ điểm cực Tây - Điện Biên, lần lượt đi vòng qua Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và đích đến là thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Toàn bộ hành trình là 1.700km, trong đó đội sẽ đạp xe hơn 1.300km. So với hành trình nhọc nhằn xuyên 3 quốc gia cách đây hai năm, chuyến đi dọc các tỉnh biên giới phía Bắc lần này tuy chỉ gói gọn trong lãnh thổ VN nhưng lại chứa đựng nhiều thách thức hơn hẳn.

Ông Thiện nói: “Chuyến đi lần này giống như một thử thách đạp xe địa hình. Phần lớn hành trình là đường đồi, đèo và chúng tôi phải đạp liên tục trong 7 ngày. Đây là một thử thách mà các cuarơ trong đội chưa từng trải qua. Nếu gió ngược chiều, mọi chuyện còn khó khăn hơn”.

Thử thách càng lớn hơn khi hầu hết thành viên trong đội đều ở tuổi trung niên. Chuyến đi lần này có 10 người thì đến 8 người trên 50 tuổi, có người còn ngoài tuổi 60. Dù vậy, toàn bộ thành viên trong đội vẫn rất háo hức. Ông Lê Văn Đẳng - năm nay 61 tuổi, cũng là cuarơ lớn tuổi nhất trong đội - nói: “Chuyến đi lần này có khó khăn thật nhưng đội của chúng tôi có đến 10 người, đi trên đường người này giúp đỡ người kia nên nếu có chuyện gì cũng không quá lo. Chúng tôi cũng thường đạp xe lên Đà Lạt nên không quá xa lạ với đường đèo, dốc”.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, suốt nhiều năm qua đội đã ngược xuôi lên Đà Lạt nhiều lần để làm quen với việc leo đèo. Năm 2009, đội cũng từng gây tiếng vang khi đạp xe từ Sài Gòn ra Hà Nội, chặng đường kéo dài hơn 1.600km (đạp khoảng 1.300km). Hầu như cứ mỗi hai tuần một lần, các thành viên của đội lại tổ chức một chuyến đi xa, nhờ vậy tất cả đều quen với những chặng đường cam khổ trước khi tận hưởng hương vị của những người đến đích.

Dành dụm cho chuyến đi

Để trải qua hơn một tuần lễ “hành xác” trên những vùng cao nguyên phía Bắc, các thành viên trong đội phải tự túc kinh phí khoảng 5 triệu đồng mỗi người. Và nếu không có tài trợ từ những mạnh thường quân khác trong đội - những người vì bận công việc không thể tham dự nhưng vẫn không quên trợ giúp đồng đội ít nhiều, chi phí cho mỗi người lên đến 12 triệu đồng.

Nhưng khó khăn nhất là thời gian. Anh Nguyễn Minh Thức cho biết hầu như năm nào anh cũng phải dành trọn số ngày nghỉ phép, thậm chí làm thêm vào cuối tuần để có đủ thời gian nghỉ phép theo đuổi những chuyến đi đây đó cùng đội, đặc biệt là những chuyến đi kéo dài cả tuần như lần này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Land Saigon Đầu năm