20/06/2012 03:08 GMT+7

Những công dân tập thể

NGA LINH
NGA LINH

TT - Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của hàng loạt khu tập thể lắp ghép những năm 1960, 1970 là vỏ bọc cho những biến đổi sâu sắc trong cuộc sống của con người, được tái hiện qua bộ phim Những công dân tập thể (biên kịch: Đặng Diệu Hương, đạo diễn: Vũ Trường Khoa - Trần Quang Vinh). Phim lên sóng VTV1 vào 20g10 thứ năm, sáu hằng tuần kể từ ngày 22-6.

MMoxeRVb.jpgPhóng to
Diễn viên Kiều Anh (trái) và NSƯT Trọng Trinh trong phim - Ảnh: VFC

Trở lại với truyền hình, nữ diễn viên Kiều Anh (từng đóng phim Phía trước là bầu trời) hóa thân vào vai Dương - một phụ nữ có nhan sắc và một gia đình yên ấm trong mắt hàng xóm. Sự thật cô phải ràng buộc với người chồng cục tính, ngoại tình dù Kỉnh (Công Dũng đóng) có vẻ ngoài mực thước của cán bộ tổ chức một trường đại học.

Những mảnh ghép trong khu tập thể Kim Trung còn đến từ câu chuyện của cặp “đối đầu” ông bán cháo lòng Cân (NSƯT Quốc Trị) và bà bán chân gà nướng Lạng (NSƯT Minh Hằng). Tình yêu tuổi xế chiều giữa bác sĩ Nha (NSND Lan Hương) và nhà văn Ngô (NSƯT Trung Anh) là góc nhẹ nhàng, lãng mạn của phim song cũng đẩy phim lên cao trào khi ông bà vấp phải sự phản đối của con cháu.

Lật lại một đề tài cũ trong vô số bộ phim mang hình dáng hiện đại, các nhà làm phim hi vọng Những công dân tập thể sẽ là một món ăn khác cho khán giả lựa chọn. Phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: đạo diễn Quốc Trọng, NSND Như Quỳnh, NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Thanh Hiền, Bình Trọng, Ngọc Bích...

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên