13/11/2011 21:49 GMT+7

Những con vật nước ngọt ghê sợ nhất

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geography)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geography)

TTO - Tạp chí khoa học National Geography vừa giới thiệu 12 loài động vật nước ngọt đáng sợ nhất.

REfhjhm5.jpgPhóng to

Đầu tiên là loài cá Piranha, nổi tiếng với những chiếc răng sắt nhọn và sự tham ăn. Piranha sống ở lưu vực những sông lớn ở Nam Mỹ, chúng là loài cá ăn tạp nhưng chủ yếu là thịt. Mặc dù rất hiếm khi chúng tấn công con người, nhưng nếu nguồn thực phẩm bị cạn kiệt, con người cũng sẽ trở thành đối tượng săn mồi của chúng. Tuy không rõ loài cá Piranha có bao nhiêu loài, nhưng ước tính khoảng 30-60 loài.

fPDbgdea.jpgPhóng to

Loài lươn điện, nó xuất hiện trong một buổi triển lãm hội chợ thế giới New York năm 1939. Lươn điện sống ở lưu vực sông ngòi Amazon và Orinoco, Nam Mỹ và săn lùng con mồi bằng cách tạo ra những vụ nổ điện mạnh. Theo các nhà khoa học, nó có thể tạo ra các xung điện lớn hơn 500 Volt, lượng điện đủ để giết một người trưởng thành. Lươn điện chủ yếu săn động vật không xương sống.

Abcg3gYn.jpgPhóng to
Loài nhện lớn thứ 2 trên thế giới, nhện Theraphosa blondi, sinh sống ở các đầm lầy trong rừng mưa ở phía bắc Nam Mỹ. Chân của chúng dài khoảng 30 cm, nặng khoảng 170 gam. Ngoài thức ăn ưa thích của chúng là những con chim ruồi, chúng còn ăn gia cầm, côn trùng và động vật không xương sống nhỏ. Con cái thường ăn con đực sau khi giao phối. Những con đực thường có tuổi đời 3-6 năm, trong khi những con cái có tuổi thọ 15-25 năm.
VNsCBik2.jpgPhóng to

Tại châu Phi, loài cá sấu sông Nile cũng nổi tiếng là sát thủ đáng gờm. Thức ăn của chúng là những loài động vật lớn, thậm chí món ăn khoái khẩu của chúng là thịt người. Ở châu Phi, loài cá sấu này được sùng kính và tôn thờ. Mặc dù vậy, nó cũng được mệnh danh là động vật gây chết người nhất hành tinh.

vn35NhVG.jpgPhóng to
Loài cá đầu rắn xuất hiện khá phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, là loài cá nước ngọt có sức tàn phá hệ sinh thái dữ dội nhất. Với chiều dài 1m, chúng ăn những động vật nhỏ như ếch, cá nhỏ, động vật không xương sống… nhưng sức ăn của chúng thật kinh khủng. Chúng có khả năng sống trên cạn khoảng bốn ngày.
RDwp9GZ1.jpgPhóng to
Loài rùa nước ngọt Mata mata, sống ở lưu vực Amazon, Orinoco tại Nam Mỹ. Loài rùa này nặng 15kg, ăn động vật không xương sống và cá. Hình dáng của chúng làm cho người ta sợ hãi.
KwBSyRf4.jpgPhóng to
Loài cá da trơn khổng lồ, sống hầu hết ở tất cả các sông trên thế giới, thức ăn chủ yếu của chúng là xác thối. Hiện nay loài cá da trơn lớn nhất tìm thấy ở sông Mekong, đạt kích thước dài 3,2m và nặng 300kg, có tuổi thọ 60 năm. Chúng được xem là động vật đáng sợ vì tập tính ăn mồi chủ yếu là xác thối.
940ZoHdb.jpgPhóng to
Thêm một loài nhện được cho vào danh sách này. Đó là loài nhện nước chuông, có tên khoa học là Argyroneta aquatica. Chúng sống hoàn toàn dưới nước, phân bố chủ yếu ở Bắc - Trung Âu và vài vùng ở Bắc Á. Chúng có thể gây ra vết thương rất đau đớn và kèm theo những triệu chứng sốt.
d1vB7AIX.jpgPhóng to

Trăn khổng lồ Anacondas. Chúng sống ở vùng đất ngập nước của Nam Mỹ và ăn cá, chim, bò sát, động vật có vú nhỏ. Con người cũng không nằm ngoài danh sách thức ăn của chúng.

wrspQx0e.jpgPhóng to
Loài cá đuối gai độc nước ngọt. Chúng sống ở các con sông khu vực Đông Nam Á và miền bắc nước Úc, dài 5m, nặng 600kg. Thức ăn của chúng là sò và cua. Ở đuôi dài 38cm của chúng chứa một loại chất cực độc có thể gây chết người.
lXgU8weF.jpgPhóng to
Kẻ thù của loài cá Piranha là loài cá ma cà rồng, tên khoa học là Hydrolycus scomberoides, sống ở sông Amazon. Chúng có hàm răng nanh dài, sắt và đen. Hàm răng của chúng có thể dài đến 6 inches. Thức ăn của chúng là những loài cá nhỏ và cả loài cá Piranha.
sPkiYYo3.jpgPhóng to
Cuối cùng là loài cá được mệnh danh là loài đáng sợ nhất trong nước ngọt. Đó là loài Candiru da trơn tại sông Amazon. Chúng sống ký sinh và ăn mang những con cá lớn hơn. Dù kích thước nhỏ nhưng mức độ làm tổn thương và nhiễm trùng đối với loài khác thì thật sự đáng sợ.
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geography)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên