22/04/2013 11:29 GMT+7

"Những con chim" của Thái Nhật Minh hút hồn người xem

HUỆ BẠCH
HUỆ BẠCH

TTO - Hàng trăm người xem đã bị hút hồn trước vẻ đẹp của 150 con chim được trưng bày trong triển lãm điêu khắc “Những con chim” của nghệ sĩ trẻ Thái Nhật Minh vừa khai mạc tối qua 21-4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội.

Gửi gắm chút lửa cho điêu khắc

Đây là triển lãm đầu tay của chàng nghệ sĩ trẻ sinh năm 1984 sau 3 năm miệt mài sáng tạo. Triển lãm lấy cảm hứng từ hình tượng các loài chim với hơn 150 tác phẩm điêu khắc lớn nhỏ được làm từ gỗ, nhôm, đồng kết hợp với nan tre tạo ra một không gian bủa vây, đóng kín ám ảnh người xem.

Nói về triển lãm đầu tay, Thái Nhật Minh trần tình: “Đó là những tâm sự, những khát vọng muốn vượt qua những khó khăn, thử thách, cả những tù túng, chật hẹp xòe đôi cánh, vươn đến khung trời mới rộng lớn, nơi có những đường bay. Càng những lúc khó khăn nhất, khát vọng của con người càng lớn, càng có sự thôi thúc mạnh mẽ trong tâm hồn”.

HaYN7vLP.jpgPhóng to
Triển lãm điêu khắc “Những con chim” của nghệ sĩ trẻ Thái Nhật Minh vừa khai mạc tối qua 21- 4
Z10NFTlG.jpgPhóng to
Những con chim được đan cài, chồng lớp lên nhau
r6NgtSX9.jpgPhóng to
Những chú chim trong triển lãm

Trong không gian triển lãm chật chội này là vô số chim với những dáng điệu và tâm trạng khác nhau, khi thì nặng nề, căng thẳng, khi cục mịch, thanh thoát, có những con chim muốn cất cánh, những con chim không được bay, những con chim bỏ đường bay… được đan cài tầng lớp và chồng lấn lên nhau.

Triển lãm kéo dài đến ngày 27-4.

HUỆ BẠCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên