11/02/2014 10:20 GMT+7

Những cô nàng tiệc tùng

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TT - “Nếu không tự xây ước mơ cho chính mình, người khác sẽ thuê bạn làm điều đó cho họ!”. Đó là lý do khiến ba cô nàng tuổi 28 từ bỏ công việc kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng, quyết tâm khởi nghiệp bằng những phi vụ... ăn chơi tiệc tùng.

gIxwYoLr.jpgPhóng to
Cẩm Hồng, Lan Hương, Hồng Minh (từ trái qua) - Ảnh: L.Vân

Đó là ba cô gái của Công ty cổ phần sự kiện Phong Cách Việt - hay ngắn gọn là StyleVN. Họ tự họa về bản thân: “Cuộc sống của chúng tôi luôn xoay quanh những bữa tiệc. Nơi có tiếng cười, có những cái ôm chặt của bè bạn để san sẻ cảm xúc trong cuộc sống!”.

Những bữa tiệc vui

Giúp phát hiện khả năng của trẻ

Các trò chơi được thiết kế riêng cho trẻ ở từng độ tuổi. Gia đình sẽ khám phá thêm các khả năng và sở thích của bé như: bé thích vẽ tranh, bé thích các hoạt động sáng tạo, bé thích chơi với những con số, hay bé thích hoạt động và phiêu lưu... Bởi bất kỳ bữa tiệc nào của bé không chỉ là dịp để bé vui chơi với bạn bè, buổi tiệc còn là niềm tự hào và ký ức tuổi thơ đẹp nhất của bé.

Cả ba đều nhỏ nhắn nhưng lanh lẹ và hoạt náo. Đỗ Hồng Minh - trưởng bộ phận sáng tạo tiệc, Ngô Ngọc Lan Hương - giám đốc điều hành, Nguyễn Thị Cẩm Hồng - phụ trách dịch vụ khách hàng và marketing.

Đằng sau các chức danh ngắn gọn là những công việc lê thê bởi công ty chỉ có ba người làm chân chạy chính từ hợp đồng đến tổ chức tiệc. Còn lại khi tổ chức tiệc cụ thể, họ sẽ tập hợp các nhân viên thời vụ chạy vòng ngoài.

Sự thú vị của những bữa tiệc nằm ở cách tổ chức hoàn toàn bằng sự sáng tạo của ba cô nàng này. Từ bánh trái, đồ ăn uống đến các trò chơi đều được ba cái đầu chụm lại thảo luận rôm rả và lập kế hoạch tiệc tùng.

Câu hỏi luôn thôi thúc ba cô nàng tuổi Dần chính là: đâu là sức hấp dẫn của những buổi tiệc tùng? Lời giải không thể nằm trong các bữa tiệc “công nghiệp” tại các nhà hàng hiện nay, nhất là khi chiến lược mà họ nhắm đến là “kids party - tiệc cho những trẻ nhỏ”.

Đỗ Hồng Minh chia sẻ: “Thử tưởng tượng về những bữa tiệc em bé lại làm hỏng trí tưởng tượng của trẻ con như bây giờ mà xem, các bé bị lệ thuộc vào ba mẹ và khách của ba mẹ. Đa số các bữa tiệc đều chủ yếu nhắm vào ăn uống, thậm chí là chỗ để người lớn cụng ly “dzô, dzô”. Còn các bé - chủ nhân chính của bữa tiệc - lại bị lãng quên ở một góc nào đó. Trẻ con phố thị bây giờ cô đơn lắm, chúng thèm được chia sẻ, dù chỉ là có một người ngồi để nghe các bé kể chuyện”.

Cho các thiên thần nhỏ

Hình ảnh tiệc nhóm StyleVN nhắm tới là dựa trên sở thích và cá tính của bé. Đó có khi là một cuốn sách bé gắn bó, một câu chuyện bé ấn tượng, một ước mơ nhỏ xinh của bé, bộ phim bé thích, hay những cuộc phiêu lưu bé khao khát mỗi ngày. Bên cạnh đó, mỗi buổi tiệc còn là một hành trình sáng tạo và phiêu lưu của bé cùng bạn bè.

Những câu chuyện kể, những kỷ niệm về trải nghiệm các buổi tiệc “đặc biệt” thời thơ ấu sẽ giúp cha mẹ khám phá thêm về cá tính và khả năng của con, thể hiện tình thương và sự chăm chút cho thiên thần nhỏ của mình, giúp bé lưu giữ lại những kỷ niệm tuổi thơ không thể quên.

StyleVN thành lập từ đầu năm 2012. Đến nay ba cô nàng tiệc tùng đã tổ chức cả trăm bữa tiệc cho cá nhân và các công ty. Những cái tên tiệc ngộ nghĩnh, ấn tượng về các bữa tiệc cũng chính là phong cách của các cô cậu nhỏ chủ tiệc. Đó là bữa tiệc “Sinh nhật vui vẻ tại rừng xanh” hay “Vòng quanh thế giới trong 3 giờ”, màu sắc hơn là tiệc tùng với “Angry Bird”, “Vương quốc dâu tây”...

Không phải bữa tiệc nào cũng chỉ có tiếng cười. Ngô Ngọc Lan Hương tâm tình: “Có lần tụi mình tổ chức tiệc sinh nhật cho một cậu bé ở chung cư, bé vui lắm. Hình như lần đầu nhà bé đông vui như vậy. Mẹ bé kể do ba bé làm ngành xây dựng nên đi suốt, bé ở nhà cả ngày với cô giúp việc, tối mẹ mới đi làm về. Tiệc tan, cậu bé khóc nức nở khi mọi người chào về. Nhất là khi nhóm quản trò của công ty xếp đồ ra về, bé chạy ra... khóa cửa lại để mọi người không được về!”.

Trải nghiệm cuộc sống bằng tiệc tùng không hẳn chỉ có những phi vụ ăn chơi. Ba cô nàng cũng liên tiếp gặp những rắc rối “hậu tiệc” khi không được khách hàng hợp tác với tinh thần “chơi hết mình”.

Cẩm Hồng chia sẻ: “Tiệc truyền thống của dân mình vốn đơn giản chỉ là ăn uống linh đình, với những người chịu thay đổi chấp nhận một bữa tiệc sáng tạo dễ gặp cảm giác “sốc” với cái mới. Ví như trong một tiệc cho em bé, có khi cha mẹ bé vì còn trẻ trung nên rất hài lòng với cách sắp đặt của tụi mình. Còn ông bà bé có khi lại khó chịu vì tiệc “ăn uống mà nhốn nháo quá”.

“Mỗi bữa tiệc cũng có những buồn vui như cuộc sống” - ba cô nàng đúc kết. Điều quan trọng mà ba cô gái quyết tâm đeo đuổi công việc yêu thích chính là trải nghiệm cuộc sống qua lăng kính các thiên thần nhỏ - khách hàng số 1 của họ.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên