22/06/2015 05:19 GMT+7

Những câu hỏi gửi VFF

H.T
H.T

TT - Hai ngày cuối tuần, tôi nhận được khá nhiều cuộc điện thoại của những người làm thể thao, bạn đọc thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Sau lời chúc ngày báo chí, nhiều người đặt hàng đòi hỏi phải quyết liệt hơn nữa để góp phần đưa thể thao nước nhà phát triển, rồi cũng có cả cung cấp thông tin...

Trong những thông tin mới được cung cấp, xin nhặt ra đây vài câu chuyện liên quan đến thời sự của bóng đá VN.

Đầu tiên là câu chuyện U-23 VN thua U-23 Myanmar. Nhiều người là dân làm bóng đá hỏi rằng: Nhà báo có biết vì sao mình thua không? Hỏi rồi mọi người tự trả lời, cung cấp thông tin: Ngay trước SEA Games 28, U-23 VN có một trận đấu giao hữu với U-23 Myanmar trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ở trận này, Công Phượng đã tỏa sáng và  được HLV đội khách khen hết lời.

Nhưng cũng vì trận này mà HLV U-23 Myanmar đã có cơ hội nghiên cứu để vô hiệu hóa thành công tiền đạo Công Phượng. Lẽ ra họ sẽ không có cơ hội hiểu biết nhiều về Công Phượng, vì kế hoạch ban đầu của ông Miura là đưa Công Phượng đi Thái Lan cùng đội tuyển. Nhưng chính Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã gây sức ép buộc ông Miura để Công Phượng ở nhà tham gia trận giao hữu với U-23 Myanmar. Lý do vì đây là một trận đấu mà phía chủ sân Quảng Ninh có ăn chia với VFF (điều này đã công khai), và người ta dự báo phải có Công Phượng mới bán được nhiều vé. Nên Công Phượng phải rời đội tuyển quốc gia để ở nhà tham gia trận giao hữu này.

Mặc dù thông tin này được nghe từ không ít người nói nhưng cũng chỉ mới là một chiều, rất cần nghe thêm từ phía VFF. Tiếc thay, người duy nhất có thẩm quyền trả lời là phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã lên đường đi Nhật cách đây vài ngày rồi!

Từ đây lại bật ra nhiều câu hỏi khác: Sao ông Tuấn lại đi Nhật trong thời điểm Tổng cục TDTT đang yêu cầu ông phải giải trình về lời tố cáo của một cựu cán bộ dưới quyền về chuyện tiền bạc? Sao lại đi khi chưa hề có một cuộc họp mổ xẻ, rút kinh nghiệm nào về trận thua một đối thủ dưới cơ tại bán kết SEA Games 28? Những câu hỏi này đã được chính những cán bộ Tổng cục TDTT đưa ra. Đặc biệt, chuyến đi của ông Tuấn được gọi là đi tham quan, học hỏi chiến lược làm bóng đá của Nhật Bản. 

Cùng đi chuyến này, ông Tuấn mời đích danh hai vị vụ trưởng và vụ phó Vụ Tổ chức của Tổng cục TDTT, và trong công văn ghi rõ chi phí chuyến đi do VFF đài thọ. Từ đây lại thêm câu hỏi nữa: Có quá nhiều chuyến đi Nhật để học rồi, nên có cần học lắm thế không? Bên cạnh đó, việc học hỏi chiến lược phát triển bóng đá thì có cần thiết đến Vụ Tổ chức? Mà dù có cần đến Vụ Tổ chức thì cũng không phải đi cùng một lần hai sếp trưởng và phó...

Đằng sau những câu hỏi thắc mắc trên đã phát sinh nhiều lời bàn hết sức bất lợi cho lãnh đạo VFF, vì vậy rất cần những câu trả lời công khai để minh bạch mọi việc. 

H.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên