03/08/2013 05:35 GMT+7

Những câu chuyện kỳ thú hóm hỉnh

MINH PHÚC
MINH PHÚC

TT - Nhiều cha mẹ trang bị iPad cho con, vô tình đánh mất ở con thói quen thích đọc sách giấy. Trong sự bộn bề của thế giới mạng, sự quyến rũ của công nghệ thì những trang sách thiếu nhi vẫn rất đẹp, rất cần cho sự phát triển nhân cách, tri thức của con trẻ.

XwFpUqKZ.jpgPhóng to
Hai bộ sách dễ thương cha mẹ có thể đọc cùng con - Ảnh: M.Phúc

Sau đây sẽ là món quà đáng yêu cho con bạn, bởi chúng là những câu chuyện chọn lọc của những con thú ngộ nghĩnh được nhân cách hóa. Mỗi “cô bé, cậu bé” trong sách chia sẻ cho bé những câu chuyện cũng giống bé làm sao.

Bộ sách: Những câu chuyện đẹp nhất tặng bé (NXB Kim Ðồng, 2012) có sáu quyển: Hệt như đêm nay (dành cho những cô cậu sợ ngủ một mình), Cô chuột chũi dũng cảm (dành cho những cô cậu ngủ một mình), Từng chút từng chút một (dành cho những cô cậu nhút nhát), Bao nhiêu giấc ngủ nữa (dành cho các cô cậu sắp tới sinh nhật), Con yêu bạn khăn (dành cho những cô cậu hay làm nũng), Bước ngoặt lớn của vịt con (dành cho những cô cậu sắp tới trường). Với những thông điệp dễ thương, giản dị cho lứa tuổi từ 2-6, từng quyển là những câu chuyện kỳ thú về thỏ Bean, chuột chũi Bramble, gấu Button, vịt Puddle, rái cá Sramble, chuột nhỏ Toast...

Các bạn nhỏ lớn lên từng ngày cùng với việc phát triển những kỹ năng bơi lội, leo trèo, chạy nhảy, thích khám phá thiên nhiên, nhưng mỗi bé vẫn có những khuyết điểm của riêng mình. Nhờ được cả nhà khuyến khích, cùng với việc ham học hỏi, biết tự vượt qua “điểm yếu”, bé nào rồi cũng tự hào với những việc mình đã làm được.

Bộ sách Các giá trị dạy con nên người (NXB Trẻ, 2009) có 10 quyển: Hà mã Hudson quạu quọ, Ngựa vằn Zanzibar mơ mộng, Sư tử Limpopo chảy thây, Cá heo Darwn anh dũng, Hồng hạc Florence kiêu sa, Gấu túi Kimberley nhõng nhẽo, Chuyến rong chơi của tê tê Alice, Gấu Baffin hung hăng, Giấc mơ của lạc đà Cairo, Ðười ươi Odessa siêng năng.

Mỗi con vật trong từng quyển sách có những tính cách rất nổi bật, như chú hà mã Hudson mới thức dậy đã đổ quạu. Hudson bắt nạt tất tần tật những người chú gặp. Hudson chỉ ngừng khi tê giác dạy cho chú một bài học...

Chú gấu Baffin thì thật ích kỷ, không muốn chia sẻ bờ sông yêu thích của nó với bất kỳ ai, nên chú đánh đuổi người khác ra khỏi đó. Cho đến khi Baffin gặp nguy hiểm, nó mới nhận ra rằng nó cần sự giúp đỡ của bạn bè biết bao nhiêu!

Gấu túi Kimberley đã ở cả năm trong túi mẹ. Rồi ngày nọ, mối nguy hiểm đến với rừng cây bụi nơi nó ở, Kimberley phải tự xoay xở.

Còn hồng hạc Florence tự ngưỡng mộ bản thân, một lần Florence kiêu kỳ và ngốc nghếch đã rơi vào một tình thế nguy hiểm...

Bộ truyện viết cho các bé từ 3 tuổi trở lên, với ba mẹ, những câu chuyện trong sách là trải nghiệm để chia sẻ cùng bé các bài học về ứng xử, về tình yêu và giá trị thật của bản thân bé. Với bé, là niềm vui được nghe những câu chuyện hài hước, vui nhộn của những con vật có tính cách hơi hơi giống mình hoặc bạn bè mình. Nhờ đó mà những tính xấu sẽ được biến đổi..

MINH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên