15/07/2014 01:35 GMT+7

Những cái nhất ở World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau một tháng tranh tài sôi nổi, VCK World Cup 2014 tại Brazil đã khép lại với nhiều câu chuyện thú vị. Dưới đây là những cái nhất ở giải đấu này.

* Đội bóng xuất sắc nhất: Đức

Đội tuyển Đức xứng đáng lần thứ tư lên ngôi vô địch khi trình diễn một lối đá tấn công đẹp mắt và cống hiến cho người xem nhiều bàn thắng đẹp. Tại giải này, Đức chơi tổng cộng bảy trận, di chuyển 846,3km, ghi được 18 bàn thắng, thực hiện 4.157 đường chuyền và có 71 pha phát động tấn công nguy hiểm về khung thành đối phương.

* Cầu thủ xuất sắc nhất: Lionel Messi (Argentina)

Theo thống kê, Messi chơi tổng cộng 693 phút tại giải, ghi bốn bàn thắng, kiến tạo một đường chuyền thành bàn cho đồng đội và thực hiện tổng cộng 289 đường chuyền. Messi cũng là cầu thủ duy nhất tại giải bốn lần đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Với thành tích đó, Messi hoàn toàn xứng đáng vượt qua Thomas Mueller (Đức) và Arjen Robben (Hà Lan) để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

* Chân sút xuất sắc nhất: James Rodriguez (Colombia)

James Rodriguez là cầu thủ gây bất ngờ nhất ở World Cup 2014. Khởi đầu giải đấu, chân sút 23 tuổi này không được đánh giá cao với tỉ lệ đặt 1 ăn 100 nếu anh đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”. Nhưng sau 399 phút ra sân tại giải, James Rodriguez đã thể hiện khả năng săn bàn tuyệt vời với sáu bàn thắng và hai đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

* Thủ môn xuất sắc nhất: Manuel Neuer (Đức)

Manuel Neuer đã chơi tổng cộng 690 phút với chín tình huống cứu thua xuất sắc góp công lớn giúp đội tuyển Đức lần thứ tư lên ngôi vô địch. Điều thú vị, Manuel Neuer không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ “gác đền” mà anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều pha lao ra khỏi vòng 16,50m dùng chân cản phá bóng chính xác.

* Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Paul Pogba (Pháp)

Lần đầu tiên xuất hiện ở World Cup, tiền vệ 21 tuổi Paul Pogba đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 354 phút ra sân, ghi được một bàn thắng, kiến tạo một đường chuyền thành bàn và năm cơ hội giúp đồng đội uy hiếp khung thành đối phương. Suốt giải đấu, ngôi sao này thực hiện 240 đường chuyền với độ chính xác 81,7% và có 30 pha thu hồi bóng thành công.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên