19/06/2015 09:26 GMT+7

Nhu cầu học bơi hè ở trẻ em tăng cao

Đ.V – Đ.T
Đ.V – Đ.T

TTO - Từ đầu hè 2015 đến nay, nhu cầu tham gia các lớp bơi lội ở một số hồ bơi trong địa bàn TP.HCM đã tăng vọt.

10 giờ sáng ngày 16-6, trời nắng nóng và gay gắt. Tại hồ bơi Yết Kiêu có trên dưới 10 em nhỏ ở độ tuổi từ 6 đến 10 đang bì bõm tập bơi. Một thành viên trong ban quản lý hồ bơi Yết Kiêu cho biết, khoảng thời gian từ 7g đến 9g sáng và từ 15g đến 17g, lượng học viên "nhí" và người đến bơi cũng luôn ở mức cao, có khi đông kín hồ bơi.

Ở CLB Yết Kiêu, các lớp dạy bơi diễn ra gần như cả ngày, bắt đầu từ 5 giờ sáng đến tận 6 giờ tối. Còn tại hồ bơi Lam Sơn thì chỉ mở hai lớp học. Một lớp buổi sáng bắt đầu từ 7g30 đến 8g30. Lớp còn lại diễn ra vào buổi chiều, từ 17g20 đến 18g20. Vì nhu cầu học tăng cao nhưng số lượng lớp học giới hạn nên lúc nào hồ cũng thường rất đông người học.

Trong khi đó, tại CLB bơi Kỳ Đồng, con số thống kê cho thấy lượng học viên tham gia từ đầu tháng 6 cho đến nay tăng khá cao. Chỉ trong khoảng thời gian nửa đầu tháng 6, lượng học viên đăng kí đã là hơn 400. Con số này bằng với số lượng học viên tham gia trong 5 tháng đầu năm.

Trước đây, trẻ học bơi thường nằm ở độ tuổi từ 6 trở lên. Nhưng hiện tại, độ tuổi này đã được mở rộng. Những trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 5 được phụ huynh cho đi học bơi tại các CLB đang trở nên phổ biến.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ cho con em đến học bơi để đề phòng bất trắc xảy ra. Chị Lan có con đang theo học tại hồ bơi Lam Sơn cho biết: “Qua các phương tiện truyền thông, tôi thấy tình trạng trẻ em chết vì đuối nước xảy ra ngày càng nhiều. Vì thế, tôi muốn con mình biết bơi. Ban đầu mới xuống hồ bơi, thấy cháu nó cứ ôm khư khư, không dám buông tay giáo viên. Nhưng sau hai tuần thì thấy cháu đã tự bơi được. Sau này cho cháu đi ở những vùng sông nước, hay tắm biển tôi cũng yên tâm hơn”.

Một phụ huynh khác thì cho biết, anh cho con trai đi học bơi để giúp kích thích tăng chiều cao cho em. Anh này nói: "Con tôi hơi thấp. Nhiều người nói bơi lội sẽ giúp tăng chiều cao. Đó là lý do tôi cho con mình đăng ký học bơi mùa hè này". 

Ở các lớp dạy bơi, song song với những bài tập bơi cơ bản, thì các em còn được huấn luyện về một số kỹ năng từ các kỹ năng về an toàn nước, sinh tồn, đến hỗ trợ cứu nạn người thân trong trường hợp đuối nước...

Việc học bơi cấp tốc trong dịp hè nhằm giải quyết những lo lắng của phụ huynh được ông Chung Tấn Phong – giám đốc Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu  gọi là “xóa nạn mù bơi”.

Được biết, CLB bơi Yết Kiêu đã mở các lớp dạy bơi phối hợp với chuyên gia Singapore được thiết kế thành 9 cấp độ. Theo đó, các em sẽ được đào tạo theo đúng quy chuẩn trong từng cách thức bơi như ngửa, bướm, tự do,… Tất cả các giáo viên tại đây đều có chứng chỉ đào tạo và  huấn luyện được cấp tại Úc.

Đ.V – Đ.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên