20/04/2013 06:02 GMT+7

Nhộn nhịp mua sắm ngày lễ và cuối tuần

DŨNG TUẤN - L.THANH - A.H.
DŨNG TUẤN - L.THANH - A.H.

TT - Nghỉ lễ giỗ Tổ trùng với ngày cuối tuần nên người dân có nhiều thời gian nghỉ ngơi, mua sắm. Sức mua tăng nhẹ so với ngày thường, trong khi nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng gia tăng khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.

Ghi nhận tình hình mua sắm tại các chợ trên địa bàn TP.HCM sáng 19-4 cho thấy sức mua tăng khoảng 30% so với ngày thường. Tại chợ Hòa Hưng (Q.10), tiểu thương Hân cho biết các mặt hàng thu hút nhiều người tiêu dùng nhất vẫn là thịt heo, bò, thực phẩm tươi sống, các loại rau củ... Hiện giá thịt heo vẫn ở mức bình thường như nhiều ngày qua, nạc đùi, thịt vai có giá 80.000 đồng/kg, ba rọi, cốt lết ở mức 85.000 đồng/kg, chân giò 70.000 đồng/kg, thịt bò ở mức 220.000-240.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị, sức mua trong ngày 19-4 cũng tăng nhẹ so với ngày thường. Người dân tranh thủ ngày nghỉ dài nên đi mua sắm nhiều, các quầy hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, đồ gia dụng... tập trung rất đông người mua.

Mức giá ổn định kèm theo các chương trình khuyến mãi nhắm vào các mặt hàng giải nhiệt mùa hè đã thu hút nhiều người tiêu dùng.

Tại Hà Nội, siêu thị và trung tâm thương mại là nơi người dân tập trung mua sắm rất sôi động vào những ngày nghỉ lễ và cuối tuần. Chị Hồng, nhân viên thu ngân tại siêu thị Fivimart Trung Yên, cho biết ngay từ đầu buổi sáng, lượng khách đến mua hàng đã khá đông, tăng khoảng 30% so với ngày thường. Hầu hết mặt hàng được lựa chọn mua là thực phẩm tươi sống, rau củ quả tươi, sữa, nước ngọt...

Ông Nguyễn Xuân Phượng, nhân viên kinh doanh siêu thị Co.op Mart Hà Đông, cho biết không chỉ ngày thứ sáu mà dự kiến cả thứ bảy và chủ nhật khách đến mua sắm sẽ rất đông. Siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa, nhất là thực phẩm, đồ uống... đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Còn tại các chợ dân sinh, lượng người đến mua sắm cũng rất nhộn nhịp. Bà Huyền - tiểu thương hàng thực phẩm tươi sống ở chợ Láng Hạ - cho biết phải hai tháng nay chợ mới tấp nập người mua đến thế. Chỉ 9g30 sáng mà hầu hết quầy thịt lợn đã hết những món nhiều người ưa thích như sườn thăn, thịt ba chỉ ngon, thịt chân giò...

* Ngày 19-4, giá vàng thế giới tăng mạnh. Giá vàng trong nước cũng “chạy loạn xạ” do ngân hàng và nhiều công ty vàng đóng cửa nghỉ lễ, do vậy các công ty vàng có giao dịch tự ấn định giá bán tùy theo nguồn cung của mình. Buổi sáng, nhiều công ty vàng vẫn giữ nguyên giá bán so với cuối ngày 18-4, ở mức 41,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên từ buổi trưa giá bán vàng miếng SJC liên tục được đẩy lên khi giá vàng thế giới tăng lên mức 1.420 USD/ounce. 13g, giá vàng miếng niêm yết tại Công ty DOJI lên mức 42,1 triệu đồng/lượng. Đến cuối ngày, giá bán vàng miếng SJC của Công ty Bảo Tín Minh Châu ở mức 42,17 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán rất lớn, dao động 300.000-600.000 đồng/lượng.

Cuối ngày 19-4, giá vàng thế giới giảm còn 1.412 USD/ounce, tương đương 35,6 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước cao hơn 6,4-6,5 triệu đồng/lượng.

DŨNG TUẤN - L.THANH - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên