11/09/2016 09:03 GMT+7

Nhóm kịch Ví Dầu diễn lại Sài Gòn nhớ, Cõi tình...

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Nhóm kịch mang tên rất tình cảm Ví Dầu vừa chính thức ra mắt khán giả với vở Sài Gòn nhớ (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Thái Kim Tùng).

Các diễn viên diễn chen lẫn vào khán giả nơi quầy bar của quán. Khán giả được xem ở cự li rất gần, có thể chạm vào diễn viên, họ trở thành một phần trong vở diễn - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Các diễn viên diễn chen lẫn vào khán giả ở quán cà phê Người Sài Gòn (số 9 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) tối 9-9 - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Nhóm kịch gồm các diễn viên trẻ đến từ sân khấu 5B, Hoàng Thái Thanh và các bạn vừa tốt nghiệp Trường Sân khấu - điện ảnh.

Đạo diễn Thái Kim Tùng, nhóm trưởng, cho biết trước mắt Ví Dầu diễn định kỳ ở Người Sài Gòn tối thứ sáu cách tuần, khi khán giả đã quen thuộc nhóm hi vọng có thể tăng suất diễn vào thứ sáu hằng tuần.

Tối 9-9, quán cà phê Người Sài Gòn với sức chứa khoảng 50 chỗ ngồi đầy kín khán giả. Khá khác với mô hình diễn kịch cà phê ở những nơi khác, Sài Gòn nhớ của Ví Dầu thể nghiệm hình thức trang trí, dựng bối cảnh rải đều trong không gian khán phòng chứ không tập trung ở sân khấu trung tâm.

Không có chuyển cảnh, diễn viên lúc thì diễn trên sân khấu, lúc chen vào hàng ghế khán giả, lúc diễn ở quầy bar... Khán giả không chỉ ngồi xem mà còn hòa mình vào vở diễn, làm bối cảnh cho vở diễn.

Sài Gòn nhớ từng được diễn trên sân khấu 5B, nay được nhóm dàn dựng lại dài khoảng 90 phút để phù hợp không gian sân khấu kịch cà phê. Vở là câu chuyện nghĩa tình sớm hôm của những con người Sài Gòn ở một xóm lao động nghèo.

Một ngày, bỗng xuất hiện cô gái Việt kiều đến xóm tìm người thân. Còn đang lơ ngơ thì Hướng Dương, tên cô gái ấy, bất ngờ bị giật điện thoại và tất cả hành trang. Xóm nhỏ nghèo nàn nhưng chưa bao giờ có tệ nạn ấy bỗng trở nên xôn xao...

Vở có sự tham gia của các diễn viên: Thái Kim Tùng, Lê Hoàng Giang, Như Ý, Thanh Thúy, Tấn Phát, Hoài Thương, Thiên Trang...

Chọn một vở chính kịch với lối dàn dựng chừng mực, có đầy đủ bi hài, đủ tạo ra nước mắt - nụ cười nơi khán giả là quyết định khá táo bạo của Ví Dầu trong thời buổi hài kịch, náo kịch đang thống trị như hiện nay.

Kết thúc buổi diễn, khán giả vẫn nấn ná chưa chịu về, cô Hoàng Mỹ Uyên - chủ quán, người hợp tác làm sân khấu kịch cà phê với nhóm Ví Dầu - đã tranh thủ làm cuộc thăm dò nho nhỏ với khán giả.

Cô hỏi ý kiến khán giả về thể nghiệm rải đều bối cảnh trong khán phòng, điều đó có làm khán giả khó chịu hay chỉ muốn diễn viên diễn tập trung trên sân khấu.

Quyết định chọn chính kịch làm đường dài của nhóm được êkip e dè trưng cầu “khán giả ý”, xem họ muốn xem hài kịch hay chính kịch. Khá bất ngờ khi 90% khán giả trong buổi diễn đều muốn xem tiếp chính kịch.

Thái Kim Tùng cho biết dự kiến buổi diễn sắp tới của nhóm là ngày 23-9, nhóm mong muốn có thể dựng lại những vở như Cõi tình, Chuyện tình hai người, Giờ nghỉ trưa...

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên