15/11/2016 15:12 GMT+7

Nhóm dàn cảnh đụng xe móc túi lãnh án tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Nhóm dàn cảnh đụng xe để móc túi, kéo lê nạn nhân tại khu vực đường Bàn Cờ, quận 3 TP.HCM trong clip lan truyền trên mạng đã phải lãnh án từ 3 đến 4 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo tại buổi xử lưu động  - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 15-11, TAND Quận 3, TP.HCM đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi, chiếm đoạt tiền của người đi đường.

Tòa đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi, ngụ quận 4), Trương Khắc Bảo (37 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) 4 năm 6 tháng tù; Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi, ngụ quận 3) 4 năm tù, Phạm Nguyễn Thanh Nhật (23 tuổi, ngụ quận 1) 3 năm tù và Đỗ Phương Minh (30 tuổi, ngụ quận 4) 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Xem clip ghi lại vụ việc - Nguồn: Youtube

Theo cáo trạng, khoảng 20g ngày 20-1-2016, Thảo điện thoại cho Bảo, Lịch, Nhật, Minh, Chuẩn và 2 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) hẹn hôm sau gặp nhau tại khu vực cầu Him Lam, quận 7 để bàn việc dàn cảnh đụng xe móc túi người đi đường.

Đến 7g30 phút ngày 21-1-2016, cả nhóm đến gặp Thảo và được Thảo phân công: Nhật chuẩn bị xe máy để dàn cạnh đụng xe vào xe nạn nhân. 

Nhật chạy xe máy chở Minh để Minh móc túi, Lịch chở Thảo, Bảo cùng 2 đối tượng khác chạy xe phía sau cản địa và giữ tài sản lấy được nhằm lạc hướng người bị hại và người đi đường.

Sau khi đi qua nhiều tuyến đường để tìm người có tài sản, cả nhóm đến đường Bàn Cờ thì gặp anh Đỗ Đức Hải chạy xe máy cùng chiều (trong túi anh Hải có cọc tiền gần 40 triệu đồng). 

Như kế hoạch, Chuẩn chạy đến ép sát, chặn đầu xe anh Hải. Tiếp đó, cả nhóm chạy đến ép sát tạo sự cố va chạm xe. Trong khi anh Hải đang cự cãi với Chuẩn thì Minh móc túi lấy trộm được cọc tiền của anh Hải. Nhưng do phản xạ, anh Hải chụp tay Minh giằng lại tiền.

Lúc này, Nhật tăng ga bỏ chạy khiến anh Hải bị kéo theo một đoạn, đến hẻm 114 thì anh Hải kéo Minh ngã xuống đường. Thấy vậy, Chuẩn chạy đến đụng và đạp chân vào người anh Hải để anh té ngã và buông Minh ra.

Sau đó, cả nhóm bỏ chạy về hướng Q.1. Anh Hải bị mất gần 14 triệu đồng và đã đến trình báo cơ quan công an. Qua truy xét, công an Quận 3 phối hợp với công an quận 1 bắt giữ các đối tượng trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên