14/12/2016 20:16 GMT+7

Nhóm đâm chết người trong đám tang vợ bạn lãnh án tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 14-12, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Công Thành (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) 18 năm tù, Lê Văn Bắc (25 tuổi, quê Tiền Giang) 21 năm tù.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Hồ Minh Trường (25 tuổi, quê Tiền Giang) 21 năm tù, Lê Xuân Minh (24 tuổi, quê Lâm Đồng) mức án chung thân về tội giết người.

Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Quang (28 tuổi, quê Tiền Giang) 1 năm 3 tháng tù về tội che giấu tội phạm, phạt bị cáo Hà Phong Vũ (46 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) 1 năm tù, Nguyễn Thị Liệu (30 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 11 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng 20g30 ngày 20-3-2015, Thành đến nhà anh Lê Minh Tâm ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12 để viếng đám tang vợ anh Tâm.

Tại đây, Thành tham gia đánh bài với một số người và xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Thành bỏ ra phía bãi giữ xe của đám tang thì gặp em rể anh Tâm là Trần Tuấn Anh. Do không đồng ý việc Thành cãi nhau lớn tiếng trong đám tang nên Tuấn Anh xô xát với Thành.

Sau đó, Thành đi đến một quán cà phê trên đường Trung Mỹ Tây, quận 12 gọi điện cho Bắc nhờ Bắc đến bãi xe của đám tang lấy xe cho Thành. Lúc này, Bắc đang ngồi ăn với Trường, Minh, Thoáng và một số người khác, nghe Thành nhờ cả nhóm liền đi lấy xe cho Thành. Khi nhóm của Bắc đến bãi giữ xe của đám tang, Tuấn Anh cho rằng Thành kêu đồng bọn đến đánh nhau nên cùng một số người trong đám tang dùng ghế đuổi đánh.

Tức giận, nhóm của Bắc đến quán cà phê gặp Thành và thống nhất không thể bỏ qua chuyện này, cần phải quay lại đám tang để trả thù. Cả nhóm đến nhà bạn là Trương Văn Len để lấy hung khí rồi đi taxi đến nhà anh Tâm.

Khoảng 23g10 ngày 20-3-2015, anh Huỳnh Thế Anh và một số người đang ngồi ăn uống tại đám tang nhà anh Tâm, thấy nhóm của Thành cầm hung khí xông vào liền cầm ghế đuổi đánh. Nhóm Thành bỏ chạy ra ngoài đường thì nhóm của anh Thế Anh tiếp tục đuổi theo. Rượt được một đoạn, Thế Anh cầm ghế đánh Minh thì bị Minh đâm trúng bụng té ngã. Liền đó, Bắc và Thoáng cầm dao đâm, chém nhiều nhát vào người Thế Anh. Sau đó, cả nhóm lên xe tẩu thoát. Thế Anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết.

Sau khi gây án, nhóm Thành đến nhà Quang là bạn của Thành ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, riêng Thành gọi điện cho bạn gái là Liệu đến đón. Trên đường đi, Thành biết tin Thế Anh đã chết nên quay lại nhà Quang báo cho đồng bọn và cùng nhau đến nhà Vũ nói chuyện. Tại đây, Thành đưa tiền cho từng người và cùng bỏ trốn.

Tối hôm sau, Quang mở giỏ xách Thành bỏ lại thì thấy số hung khí gây án nên đem cất giấu, khi bị Công an quận 12 triệu tập mới khai nhận và giao nộp.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên