21/07/2014 16:43 GMT+7

Nhóm cướp giật túi xách của nghệ sĩ Hồng Vân lãnh án

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 21-7, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án từ 6 đến 9 năm tù cho các bị cáo tham gia vụ cướp túi xách của nghệ sĩ Hồng Vân cách đây hơn 1 năm.

Cướp giật túi xách bị bắt quả tang, camera ghi hìnhBắt nóng hai đối tượng cướp túi xách

qJDLeKbR.jpgPhóng to
Các bị cáo trước vành móng ngựa sáng 21-7 - Ảnh: H.Điệp

Theo đó, ngoài hình phạt tù giam thì đại diện hợp pháp của các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho bị hại số tiền là 172 triệu đồng tiền điều trị và mất thu nhập của nghệ sĩ này.

Theo cáo trạng, tối 15-4-2013, Đoàn Hoàng Trung (17 tuổi), Tạ Đức Thiện (16 tuổi), Bùi Minh Toàn (16 tuổi), Dương Hoàng Long (18 tuổi) ngồi chơi trước nhà trong hẻm đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. Long nói với các bạn là theo dõi nhiều lần, biết bà Nguyễn Thị Hồng Vân (nghệ sĩ Hồng Vân) hay đi diễn về khuya và có đeo dây chuyền, túi xách nên rủ cả bọn đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Đến 23g, khi bà Vân đi xe ôm về nhà, Trung cùng Thiện, Toàn theo sau. Chờ lúc bà Vân đang mở cửa thì Trung đánh vào người bà Vân làm bà ngã dập mặt vào cổng, sau đó Trung giật túi xách làm bà Vân bị ngã bất tỉnh.

Sau khi cướp được túi xách của bà Vân, cả nhóm lục túi lấy tiền chia nhau.

Theo lời bà Vân khai thì trong túi có gần 800.000 đồng và các vật dụng cá nhân khác.

Dù không có mặt tại tòa, nhưng bà Vân đưa ra yêu cầu bồi thường tổng số tiền phẫu thuật do gãy xương đùi (được xác định thương tích là 35%), và mất thu nhập trong thời gian điều trị bệnh là 172 triệu đồng.

Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi của mình và xin HĐXX tuyên mức án thấp bởi các bị cáo đều còn ít tuổi, khi phạm tội đều chưa đủ 18 tuổi.

HĐXX đã tuyên phạt Đoàn Hoàng Trung 9 năm tù, Tạ Đức Thiện 6 năm tù, Bùi Minh Toàn 6 năm tù, Dương Hoàng Long 9 năm tù.

Ngoài ra, đại diện hợp pháp của các bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền 172 triệu đồng.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên